สืบ5 ซ้อนแผนรวบเจ้าของร้านเกม ติดสินบนเคลียร์นักค้ายา

สืบ5 ซ้อนแผนรวบเจ้าของร้านเกม ติดสินบนเคลียร์นักค้ายา

สืบ 5 ซ้อนแผนรวบเจ้าของร้านเกมติดสินบนเคลียร์นักค้ายาวัยโจ๋ ย่านอ่อนนุช ตร.เชื่อเป็นเจ้าของยาตัวจริง

ที่กก.สส.บก.น.5 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม . พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ต.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.สส.บก.น. 5 ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.สส.บก.น.5 จับกุม นายณัฎฐ์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาแก้ปวดแพคมาดอล (ทรามาดอล) รวม 2,960 เม็ด ยาแก้ไอยูนิแรกซ์ไซรับ จำนวน 14 ขวด เงินสด จำนวน 10,700 บาท ถุงพลาสติกใส จำนวน 100 ถุง และกระเป๋าสะพาย สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณตึกแถวไม่มีเลขที่ ภายในซอยอ่อนนุช 28 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม.เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา

พ.ต.ต.นิธิ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจ กก.สส.บก.น.5 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีเบาะแสว่ามีวัยรุ่น ที่มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่าย ยาแก้ปวดแพคมาดอล (ทรามาดอล) และยาแก้ไอยูนิแรกซ์ไซรับ ให้แก่กลุ่มวัยรุ่นทั่วไป ในย่านอ่อนนุช ที่บริเวณตึกแถวไม่มีเลขที่ ภายในซอยอ่อนนุช 28 จึงวางแผนทำการล่อซื้อยาเสพติด กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ทางสายลับได้ทำการนัดหมายมาติดต่อขอซื้อที่บริเวณตึกแถวดังกล่าว จนสามารถจับกุมนายณัฎฐ์ พร้อมของกลางดังกล่าว จึงควบคุมตัวสอบสวนที่ กก.สส.บก.น.5

พ.ต.ต.นิธิ กล่าวอีกว่า ต่อมาเวลาประมาณ 03.45 น.ได้มีผู้ถูกจับโทรศัพท์ติดต่อมาหาตำรวจ กก.สส.บก.น.5 เพื่อขอให้สินบนกับทางตำรวจชุดจับกุม เป็นเงินสด จำนวน 25,000 บาท เพื่อไม่ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ อีกทั้งขอยาแก้ปวดแพคมาดอล (ทรามาดอล) และ ยาแก้ไอยูนิแรกซ์ไซรับ คืนด้วย ทำให้ทางตำรวจจึงวางแผนจับกุมตัว โดยนัดหมายให้บุคคลปลายสายนี้เดินทางมายัง กก.สส.บก.น.5 เมื่อเจ้าตัวมาถึงบริเวณทางเดินเท้า หน้าโรงพยาบาลสงฆ์ ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. ซึ่งเป็นสถานที่นัดหมาย ได้ส่งมอบเงินสินบนให้ตำรวจ จึงจับกุมตัวทราบชื่อภายหลังนายภาคภูมิ หรือนิว แสงนิล อายุ 30 ปี พร้อมด้วยของกลางเงินสด จำนวน 25,000 บาท และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง จากนั้นควบคุมตัวสอบสวนที่ กก.สส.บก.น.5 เช่นกัน

จากการสอบสวน นายณัฎฐ์ ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาแก้ปวดแพคมาดอล (ทรามาดอล) และยาแก้ไอยูนิแรกซ์ไซรับ มาจากร้านขายยาไม่ทราบชื่อ ที่บริเวณหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ในราคา ยาแก้ปวดแพคมาดอล (ทรามาดอล) กระปุกละ 1,500 บาท และยาแก้ไอยูนิแรกซ์ไซรับ ราคาขวดละ 40 บาท ซึ่งทุกครั้งจะมีลูกค้าโทรมาสั่งแล้วมารับยาที่ตึกแถวดังกล่าว โดยจะล็อกประตูไว้เมื่อลูกค้ามาถึงจะเปิดเพื่อทำการค้าขายกัน ซึ่งจะขายดี มีลูกค้าวิ่งเข้าวิ่งออกทั้งคืน ส่วนนายภาคภูมิ หรือนิว ให้การเพียงว่า ตนมีอาชีพเปิดร้านเกมที่ย่านอ่อนนุช และจ.สระบุรี ซึ่งตนยอมรับว่าให้สินบนตำรวจเพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา ด้วยจำนวนเงินสด 20,000 บาท และขอยาดังกล่าวคืน ด้วยเงินสด จำนวน 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 25,000 บาท

พ.ต.ต.นิธิ กล่าวต่อไปว่า ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ เนื่องจากยังมีแนวทางการสืบสวนทราบว่าเจ้าของยาดังกล่าวตัวจริง คือคนที่มาติดต่อขอให้สินบนกับทางตำรวจ ประกอบกับอาคารที่เกิดเหตุเจ้าตัวยังเป็นเจ้าของ แต่เจ้าตัวยังปากแข็ง ปฏิเสธการรู้เห็น ซึ่งจะจ้างให้เยาวชนเหล่านี้เป็นผู้ค้ายาให้ โดยก่อนหน้านี้ตำรวจเคยจับกุมเยาวชนเหล่านี้มาหลายครั้ง แต่ไม่ยอมเลิกกลับมาทำลักษณะนี้อีก ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะมีแรงจูงใจบางอย่าง แต่ครั้งนี้มีนายภาคภูมิ หรือนิวนำเงินสดมาขอให้สินบนเพื่อปล่อยตัวผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติด และหนำซ้ำยังจะขอมอบสินบนจ่ายรูปแบบรายเดือนอีกด้วย ทำให้ทางตำรวจต้องทำการซ้อนแผนทำการจับกุมดังกล่าว

“อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อทำการขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการครั้งนี้ เบื้องต้นแจ้งข้อหา”จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต“ แก่นายณัฎฐ์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ส่วนนายภาคภูมิ หรือนิว แจ้งข้อหา”ให้สินบนเจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่“ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” สว.กก.สส.บก.น.5 ระบุ