เหยื่อ14ราย แจ้งความทิ้งเอกสารไว้สมัครงาน แต่เป็นหนี้รวม5แสน

เหยื่อ14ราย แจ้งความทิ้งเอกสารไว้สมัครงาน แต่เป็นหนี้รวม5แสน

ผู้เสียหาย 14 รายรุดแจ้งความที่ สภ.เมืองอุบลฯ เหตุไปสมัครงานทิ้งเอกสารสำคัญไว้ งานก็ไม่ได้ ทำแต่มีใบแจ้งหนี้ว่าให้ไปชำระหนี้สินค้า ยอดเงินรวม 560,000 บาท

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี มีผู้เสียหาย 14 รายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมือง จ.อุบลราชธานีว่าได้ไปสมัครงานกับบริษัทแห่งหนึ่งในตัวเมืองจังหวัดอุบลราชธานีโดยนำหลักฐานไปสมัครงานซึ่งประกอบด้วย หลักฐานการศึกษา สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน โดยทิ้งเอกสารไว้เพื่อรอการเรียกมาสัมภาษณ์เข้าทำงาน แต่ได้รับใบแจ้งหนี้จากบริษัทติดตามหนี้สินแทน โดยทั้งหมดมีเอกสารใบแจ้งหนี้ที่ส่งไปถึงบ้าน เป็นทั้งผู้ซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน และผู้ค้ำประกัน

นางสาวนิดา นามวงษ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 580/3 ถ.สรรพสิทธิ ต.ในเมืองอ.เมือง จ.อุบลฯซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่าดูในเฟสบุ๊ก ว่ามีบริษัทแห่งหนึ่งอยู่ในตัวเมืองอุบลฯประกาศรับสมัครงาน จึงได้ไปสมัครพร้อมเอกสาร หลักฐานการศึกษา สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ตามที่ทางบริษัทต้องการ ก็มานั่งรอความหวังกับการเรียกสัมภาษณ์ให้เข้าทำงาน ในช่วงที่รอก็มองว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ห้วงระยะที่ทิ้งช่วงจู่ๆก็ได้ใบแจ้งหนี้ จากการซื้อของเงินผ่อนของบริษัทซิงเกอร์ เป็นยอดเงินจากการซื้อโทรศัพท์ จำนวน 36,000 บาทและเป็นผู้ค้ำประกันยอดเงิน 41,000 บาท เมื่อได้รับใบแจ้งหนี้ก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก สอบถามคนในครอบครัวว่าได้เอาเอกสารไปทำอะไรหรือเปล่า ก็ไม่มีใครเอาเอกสารไปทำอะไรทราบ ทั้งนี้ก็ไม่เคยได้เซ็นเอกสารในการซื้อและค้ำประกันให้ใคร ได้ติดต่อสอบถามไปยังบริษัทซิงเกอร์ สาขาอุบลฯ แจ้งว่ามีคนมาซื้อใช้เอกสารเราจริง ของเรา เมื่อมาตรวจสอบดูย้อนหลังก็พบว่าเป็นเอกสารที่ใช้ในการไปสมัครงานไว้ ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดบอกเป็นเสียงเดียว กันว่าไม่เคยเซ็นต์เอกสารสัญญาซื้อขายแต่อย่างใดและที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งคือ ผู้ค้ำทั้งสองคนที่เห็นในเอกสารก็ไม่รู้จักกัน แต่ทำไมสามารถนำเอกสารไปซื้อและค้ำประกันได้

ด้าน พ.ต.อ.ศิราเมษฐ์ ธานินพิทักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้เชิญผู้เสียหายซึ่งมาทั้งหมด 14 รายพบพร้อมได้สั่งการให้ตั้งคณะทำงานในการแก้ปัญหาเร่งรัดดำเนินการโดยเร่งด่วน พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ถูกกล่าวหา เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการจับกุมผู้กระทำผิด พร้อมแจ้งให้ผู้เสียหายไม่ต้องกังวลจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำหรับหนังสือติดตามทวงหนี้ของบริษัทซิงเกอร์ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานให้ทางบริษัทได้รับทราบเรื่องเกี่ยวกับหนี้ว่าผู้เสียหายถูกหลอก และให้ชะลอการชำระหนี้ไว้ก่อน

ด้าน พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุบลฯกล่าวว่าทางพนักงานสอบสวนจะได้ออกหมายเรียกเจ้าของร้านที่เปิดรับสมัครงานมาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาปลอมแปลงเอกสาร และจะเชิญผู้จัดการบริษัทซิงเกอร์ สาขาอุบลฯ มาพบเพื่อสอบปากคำกรณีที่ผู้เสียหายไม่ได้ลงลายมือชื่อในการซื้อและค้ำประกัน แต่มีการจำหน่ายสินค้าออกไปได้อย่างไร น่าจะมีคนของบริษัทร่วมกระทำความผิดด้วย ซึ่งรวมผู้เสียหายที่มาแจ้งความในวันนี้จำนวน 14 ราย ยอดเงินทั้งหมดจำนวน 560,000 บาทสินค้าที่ซื้อเป็นโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน