รถตู้รับส่งนักเรียนชนช้างป่า ที่ถนนสายกองดิน ระยอง

รถตู้รับส่งนักเรียนชนช้างป่า ที่ถนนสายกองดิน ระยอง

เกิดเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนชนช้างป่า ที่ถนนสายกองดิน จ.ระยอง

เมื่อเวลา 06.00 น.ของวันที่ 19 พ.ค ร.ต.อ.จิระเดช หุ่นทอง รองสว.สส. ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง รับแจ้งจาก นายไพโรจน์ ยั่งยืน ผญ.ม.10 ว่ารถรับนักเรียนชนช้างป่า ทีบริเวณ ถนนสายกองดิน เขาวง ม.10 ต.กองดินอ.แกลง จ.ระยอง รุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง นายพิทักษ์ ยิ่งยง หน.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่2 ศรีราชา นายโสภณ บุญมา หน.หน่วยพิทักษ์เขาวง พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาวง เขาชะเมา

ไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถตู้สีฟ้า ทะเบียน นข-1210 จันทบุรี สภาพด้านพังเสียหาย กระจกหน้าแตกยุบ มีนายวิทยา สุวรรณรัตน์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/380 ม.2 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง เป็นคนขับ และเป็นครูสอน ที่ โรงเรียนเตรียมศึกษานายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรีให้การว่า ออกจากบ้านมาเมื่อเวลา 05.00 น.เพื่อรับนักเรียนตามบ้านมาส่งที่ โรงเรียน ขณะขับมาตามเส้นสายกองดิน เขาวง มีฝนตกลง ทางมืดมาก มองเห็นช้างระยะกระชั้นชิด ที่ช้างเดินข้ามถนน จากฝั่งขาวมือ ไปซ้าย ช้างข้ามถนนมาสองตัว ชนตัวเดินหลัง เข้าที่หลังสะโพกด้านซ้ายของช้าง ช้างทรุดลงกับพื้น สักครู่ช้างก็สามารถลุกเดินเข้าไปในป่า ของเขาวง

นายโสภณ บุญมา หน.หน่วยพิทักษ์เขาวง กล่าวว่าหลังทราบข่าวได้ประสานชุดติดตามเฝ้าระวังช้างป่า มาช่วยติดตาม ดูอาการบาดเจ็บของช้าง ว่ามากน้อยขนาดไหน ขณะได้ส่งเจ้าหน้าที่เดินติดเขาไป และพบรอยเลือดเป็นทาง

ด้านนายพิทักษ์ ยิ่งยงหน.ชุดช่วยเหลือสัตว์ป่า สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่2 ศรีราชาเดินทางมายังพื้นที่พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมของทีมสัตว์แพทย์ มาช่วยช้าง คาดว่าช้างจะได้รับบาดเจ็บมากพอสมควร

เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้น ที่ถนนสาย 344 เมื่อหลายปี่ มีคนตาย 6 คนช้าง 1 ตัวทางเจ้าหน้าที่ได้หาทางไม่ให้ช้างออกจากป่ามาในทีชุมชน แต่ก็ยังมีช้างบ้างตัวหลุดรอดออกมา