“ล็อกซเล่ย์” ปั้นแบรนด์ใหม่ รุกตลาดสุขภาพ-ความงาม

“ล็อกซเล่ย์” ปั้นแบรนด์ใหม่ รุกตลาดสุขภาพ-ความงาม

“ล็อกซเล่ย์” เดินหน้าสร้างแบรนด์สินค้าใหม่ ปั้น “ริตะ” บุกตลาดสินค้าสุขภาพ-ความงาม เล็ง 5 ปี ออกสินค้าใหม่ 10 รายการ สร้างรายได้แตะ 1,000 ล้าน

นางโกสุม สินเพิ่มสุขสกุล กรรมการผ้จัดการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ในเครือบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น จำกัด ตั้งบริษัท ล็อกซ์เทรด สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น หรือ แอลทีเอสไอ ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม ประเดิมสินค้าคอลลาจอยน์ ซึ่งเป็นคอลลาเจนพร้อมดื่ม (อาร์ทีดี) แบรนด์ “ริตะ” เข้าทำตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรักสุขภาพอายุ 28 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้ ตลาดสินค้าสุขภาพมีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ขณะเดียวกันสินค้าคอลลาเจนตลาดรวมมีมูลค่า 2,000 ล้านบาท เติบโตทุกปีเฉลี่ย 8-10%แต่ตลาดยังไม่มีสินค้าแบรนด์ใดที่เจาะเรื่องหัวเข่าและกระดูกข้อต่ออย่างจริงจัง บริษัทจึงบุกตลาดเป็นรายแรก สร้างการรับรู้ให้แบรนด์รับเทรนด์อนาคต

“ตลาดคอลลาเจนส่วนใหญ่จะเน้นที่ความงาม ส่วนที่เน้นเรื่องสุขภาพและใช้คอลลาเจนเปปไทด์ ไทฟ์ทู ยังไม่มีใครทำตลาดจะมีเพียงสินค้าจากต่างประเทศเท่านั้น เช่น แบรนด์ซิเชโด เวลาที่ผู้บริโภคเดินทางไปญี่ปุ่นก็จะซื้อดื่ม โดยราคาขายจะมากกว่า 200 บาท ขณะที่แบรนด์ริตจำหน่ายเพียง 90 บาทต่อขวด สำหรับขนาด 50 กรัม”

นายวิทวัส มีสมมนต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า เครื่องดื่มคอลลาจอยน์จะเน้นทำตลาดออนไลน์เป็นหลักสัดส่วน 80%และเฟส 2 จะขยายเข้าสู่ช่องทางออฟไลน์ ที่เป็นร้านสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม เป็นต้น

นอกจากนี้ ตามแผน 5 ปี จะผลิตสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างน้อย 10 รายการ เช่น สินค้าบำรุงสุขภาพ สินค้าช่วยในด้านความจำ สินค้าช่วยในการเผาผลาญไขมัน เป็นต้น ภายใต้ซับแบรนด์ต่างๆ เพื่อผลักดันเป้าหมายยอดขายสู่ระดับ 1,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดขาย 2 ปีแรก คาดว่าจะอยู่ที่ 100 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งตลาด 5%ในตลาดผลิตภัณฑ์คอลลาเจน

สำหรับภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีมูลค่า 7 หมื่นล้านบาท เติบโต 5% อาทิ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพสัดส่วน 78% เติบโต 2 หลัก สินค้าเพื่อความงาม 21% หดตัวลง 1-2 % เป็นต้น