ราคาน้ำมันปิดปรับตัวขึ้น

ราคาน้ำมันปิดปรับตัวขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าตลาดสหรัฐ ปิดตลาดวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวขึ้น หลังจากปรับตัวลงในช่วงแรกจากการที่นักลงทุนกังวลต่อปัญหาทางการเมืองในสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 23 เซนต์  ปิดตลาดที่ราคา 49.30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวขึ้น 30เซนต์ ปิดตลาดที่ราคา 52.51 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ทั้งนี้ นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในสหรัฐ ภายหลังจากที่ปธน.ทรัมป์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการแทรกแซงการดำเนินงานของสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) หลังจากที่เขาสั่งปลดนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอ และยังได้สั่งการให้นายโคมีย์ยุติการสืบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย

อย่างไรก็ดี ตลาดได้แรงหนุนจากการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่ปรับตัวลงในสัปดาห์ที่แล้ว

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว โดยสต็อกน้ำมันดิบลดลง 1.8 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 2.4 ล้านบาร์เรล

สำหรับสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน เพิ่มขึ้น 35,000 บาร์เรล ด้านสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 413,000 บาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง 731,000 บาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล ลดลง 1.9 ล้านบาร์เรล เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล