ข้าราชการสาวโพสต์โชว์นมขอโทษสังคม!!

ข้าราชการสาวโพสต์โชว์นมขอโทษสังคม!!

ข้าราชการสาวโพสต์โชว์นมขอโทษสังคมหลังถูกวิจารณ์หนัก ยันไม่มีเจตนาแอบแฝง ด้านหน่วยงานต้นสังกัดเตรียมสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสการแชร์โพสต์ จากผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ที่ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ถามค่ะ? #เป็นข้าราชการ…ถ่ายรูปโชว์นม…ผิด...ระเบียบข้อไหน โดยเป็นภาพ ขณะที่ข้าราชการสาวคนดังกล่าว สวมเสื้อกล้ามสีขาว ที่สามารถมองเห็นเนินอกได้อย่างชัดเจน และสวมเสื้อคลุมซึ่งระบุชื่อ และตำแหน่ง ซึ่งเป็นถึงหัวหน้าฝ่าย อีกทั้งยังได้มีการเช็กอินที่เทศบาลเมืองท่าโขลง จนเกิดเป็นกระแสวิจารณ์ ถึงความเหมาะสมของการโพสต์ภาพ และข้อความดังกล่าวไปทั่วสังคมออนไลน์นั้น

ล่าสุดนางทิฆัมพร ตันวัฒนะ ปลัดเทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมผู้สื่อข่าวและเปิดเผยว่า มีข้าราชการระดับหัวหน้าส่วนงานบริหารทั่วไป คือคุณพัชรณัฎฐ การะนันท์ ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาโดยตรงได้โพสต์ ภาพที่ไม่เหมาะสมลงในเฟซบุ๊คจริง ซึ่งก็ได้เรียกข้าราชการคนดังกล่าวมาสอบถามในเบื้องต้นแล้ว และได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบรายละเอียดแล้ว ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรม กับทุกฝ่าย

ส่วนในเรื่องของการผิดระเบียบวินัยถือว่าไม่ร้ายแรง แต่การกระทำดังกล่าวนั้นเหมาะสมหรือไม่ เพราะเราเป็นข้าราชการจะต้องทำตัวให้เหมาะสมทั้งกริยามารยาท ซึ่งในการโพสต์นั้นมีการตอบโต้ข้อความกันหลายๆเรื่อง ซึ่งนโยบายกับหัวหน้าส่วนทุกคนให้ยึดระเบียบของราชการเป็นหลักเช่นการแต่งตัว โดยตนเองได้กำชับเพื่อร่วมงานทุกๆคนทำตัวให้สม กับเป็นข้าราชการไม่ใช่พอใจจะแต่งตัวอย่างไรก็แต่ง ในเบื้องต้นจึงมีการมอบหมายให้รองปลัดเทศบาลเมืองท่าโขลง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นการด่วน เนื่องจากกลายเป็นกระแสสังคมที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก แต่ก็จะต้องรอสอบถามข้อเท็จจริง กับหัวหน้าฝ่ายสาวคนดังกล่าว กระทำของข้าราชการดังกล่าว จนมีการลบเฟสดังกล่าวออกไปแล้ว

ด้านนางสาวพัชรณัฎฐ การะนันท์ ซึ่งเป็นผู้โพสต์ภาพกล่าวยอมรับว่า ได้โพสต์ภาพที่ไม่เหมาะสมลงในเฟซจริง แต่ก็เป็นช่องทางส่วนตัว เพราะตนเองก็โพสต์เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่ชุดข้าราชการ เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว และชุดก็ไม่ได้โชว์แต่อย่างใด เนื่องจากตนเองมีร้านค้าและประกอบอาชีพ ร้านอาหารและคาร์แคร์เท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีคนต่อว่า แต่ก็ได้ลบรูปไปแล้ว พร้อมกับขอโทษ ซึ่งในการโพสต์นั้น ก็มีการตอบโต้ข้อความกันหลายๆเรื่อง ตนเองพร้อมรับผิด และไม่มีเจตนาแอบแฝงแต่อย่างใด ตนเองเป็นคนทำมาหากิน และเลิกงานตนเองก็ไปเปิดร้านอาหาร