'ก.ล.ต.' จับตาหมายเรียก 'อนันต์ อัศวโภคิน'

'ก.ล.ต.' จับตาหมายเรียก 'อนันต์ อัศวโภคิน'

"ก.ล.ต." จับตาหมายเรียก "อนันต์ อัศวโภคิน" ชี้หากศาลพิพากษามีคำสั่งถึงที่สุดว่าผิด จึงจะเข้าข่ายขาดคุณสมบัติเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน

นายปริย เตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเลขาธิการและสื่อสารองค์กร สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า จากกรณีการออกหมายเรียกผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนรายหนึ่ง ที่อาจเกี่ยวกับกฎหมายฟอกเงินนั้น ขอชี้แจงว่า ก.ล.ต. อยู่ระหว่างติดตามความคืบหน้าของประเด็นดังกล่าว ในตอนนี้ยังไม่สามารถชี้ได้ว่าจะมีส่วนใดที่มีผลกระทบต่อกฎเกณฑ์ตามกฎหมายหลักทรัพย์ 
 
ทั้งนี้ตามหลักเกณฑ์ของ ก.ล.ต. ในเรื่องการดำรงคุณสมบัติในการเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนนั้น การขาดคุณสมบัติจะเกิดขึ้นเมื่อเข้ากรณีใดใน 2 กรณีนี้ คือ ถูกศาลพิพากษามีคำสั่งถึงที่สุดให้ยึดทรัพย์ตามกฎหมายฟอกเงินหรือ ถูกห้ามเป็นกรรมการหรือผู้บริหารตามกฎหมายว่าด้วยการกำกับดูแลสถาบันการเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกหมายเรียกนายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานคณะกรรมการบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH  เข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินจากการรับซื้อที่ดินจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น