191 ค้นแฟลตดินแดง - จับแอดมินเพจสายแว้น

191 ค้นแฟลตดินแดง - จับแอดมินเพจสายแว้น

ตำรวจ 191 จับมือ ทหาร-ปปส. บุกค้นแฟลตดินแดนแบบสายฟ้าแลบ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ พร้อมโชว์ผลงานรวบแอดมินเพจชวนโจ๋ออกมาซิ่ง

ที่แฟลตดินแดงอาคาร 5 และ6 ถนนมิตรไมตรี ซอย1 แขวงและเขตดินแดง กทม.พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สปพ. เจ้าหน้าที่ บก.ทท. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. สน.ดินแดง และทหาร กว่า 100 นาย เข้าตรวจค้นสิ่งผิดกฏหมาย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ปปส. เข้าตรวจค้นที่แฟลตดินแดง อาคาร 5 และ 6 โดยตรวจค้นห้องพักกว่า 300 ห้อง เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย และตรวจสิ่งเสพติด เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมายหรือการกระทำผิดใดๆ ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อเป็นการกดดันและลดเหตุอาชญากรรมต่างๆ

นอกจากนี้ยังแถลงข่าวจับกุม ผู้ต้องหา 3 ราย เป็นแอดมินเพจ ชักจูงเด็กรวมกลุ่มแข่งรถในทาง ประกอบด้วย นายมนัสชัย เกตุคล้าย อายุ 20 ปี ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "โก้ ฮานามิ" มีผู้ติดตามในโลกโซเชียล ประมาณ 1,000 คน โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก พื้นที่หมู่ 1 แขวงคลองสิบ เขตหนองจอก กทม. โดยแจ้งข้อหา "เป็นหัวหน้า หรือสั่งการให้มั่วสุมกัน ตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายในบ้านเมือง และเป็นผู้จัดหา สนับสนุน หรือส่งเสริมให้เกืดการแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต" นำส่ง สน.ประเวศ

นอกจากนี้ยังสามาถจับกุม นายไกร (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี แอดมินเพจของดีรามคำแหง กูสายแว๊น แว๊นรามอินทรา สจ.รามอินทรา และแว๊น 2 โล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักในชุมชนคลองระหัส ถนนเสรีไทย ซอย 38 เขตคันนายาว กทม.และ นายร๊อค อายุ 15 ปี แอดมินเพจ "งานวุ่นวาย" มีผู้กดติดตามกว่า 4,000 คน จับบริเวณ สน.บางชัน แจ้งข้อหา "ชักจูง ยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือเสี่ยงต่อการกระทำผิด" นำส่ง สน.บางชัน

"การระดมกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งอาวุธปืน ยาเสพติด พบว่ามีปริมาณลดลง เช่นเรื่องของอาวุธปืน ช่วงที่ผ่านมาจับกุมได้ทีละหลายกระบอก แต่ช่วงนี้จับกุมเหลือทีละกระบอก รวมทั้งเพจต่างๆ ที่ชักชวนให้แข่งรถบนทาง พบว่าหลายเพจทยอยปิดเป็นจำนวนใาก เนื่องจากเห็นผลการจับกุม ซึ่งจับจริงและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง" พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว