'ศานิตย์'เร่งล่าตัวคนร้ายก่อเหตุบึ้มหน้าโรงละคร

'ศานิตย์'เร่งล่าตัวคนร้ายก่อเหตุบึ้มหน้าโรงละคร

"พล.ต.ท.ศานิตย์" ระบุบึ้มหน้าโรงละครแห่งชาติ ตำรวจกำลังเร่งทำงานเพื่อหาตัวคนร้าย พร้อมขอให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส หากพบข้อพิรุจน์หรือบุคคลต้องสงสัย

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณริมฟุตปาธ ด้านหน้าโรงละครแห่งชาติ ตั้งอยู่ในบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ เลขที่ 2 ถนนราชินี แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ เบื้องต้นพบมีหญิง 2 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ล่าสุด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ในวันเกิดเหตุหลังจากไปตรวจที่เกิดเหตุแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่าง แต่เพื่อให้เกิดความชัดเจนแน่นอนปราศจากข้อสงสัย จึงได้สั่งให้ เจ้าหน้าที่ชุด EOD ร่วมกับชุดสืบสวนบก.สส.บก.น.1 และสืบสวนสน.ชนะสงคราม กลับไปตรวจที่เกิดเหตุซ้ำอีกครั้งในคืนเดียวกัน จนพบชิ้นส่วนบางอย่างซึ่งสามารถเชื่อมโยงถึงเหตุที่เกิดขึ้นได้ โดยชิ้นส่วนเหล่านี้อยู่กระจัดกระจาย บางชิ้นส่วนห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร หลังจากที่ได้เก็บพยานหลักฐานดังกล่าวแล้ว ได้ส่งหลักฐานดังกล่าวไปให้ผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจพิสูจน์เพื่อยืนยัน อยู่ระหว่างรอผลอย่างเป็นทางการ ขอยืนยันว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคลี่คลายคดีนี้ให้ได้โดยเร็ว

ขณะเดียวกันยังได้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน ให้ช่วยชี้เบาะแสในการป้องกันเหตุ โดยสอดส่องดูแลให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจับกุมคนร้ายและป้องกันมิให้ผู้ไม่หวังดีสร้างสถานะการณ์เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ได้สั่งการให้ ผบก.น.1-9 กำหนดให้ภายในรัศมี 1 กิโลเมตร ของพื้นที่สำคัญในเขตรับผิดชอบ ไม่เฉพาะบริเวณท้องสนามหลวงเท่านั้น ต้องทำให้ทุกที่ในกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ปลอดภัย(Safety Zone)ให้จงได้ การทำให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยก็ต้องมีมาตรการเชิงรุกในหลายๆด้านไม่ว่าจะเพิ่มความเข้มในการจัดสายตรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ อาสาสมัครรวมทั้งให้ประสาน กทม. และภาคเอกชน ติดกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการจับกุมคนร้ายและป้องกันเหตุไม่ให้เกิดขึ้นอีก จึงขอให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวลใจและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อประโยชน์ของชาติ ความมั่นคงและปลอดภัยของประชาชนต่อไป