พบแล้วแม่ทิ้งศพลูกในถังขยะเป็นนศ.ฝึกงาน

พบแล้วแม่ทิ้งศพลูกในถังขยะเป็นนศ.ฝึกงาน

คืบหน้าพบศพทารกในถังขยะ หอพักเขตอุตสาหกรรมสุรนารีโคราช สืบจากเสื้อช็อป พบแม่เป็นนักศึกษาฝึกงาน อายุ 17 ปี อ้างท้องไม่รู้ตัว

พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.มะเริง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าการคลี่คลายคดีพบศพทารกเพศหญิง อายุในครรภ์ประมาณ 7-8 เดือน ถูกนำมาทิ้งในถังขยะ ข้างหอพักหญิง ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี ต.หนองระเวียง อ.เมือง

เมื่อช่วงสายวานนี้ ( 17 พฤษภาคม ) ว่าชุดสืบสวนได้เบาะแสจากเสื้อช็อปชุดยูนิฟอร์ม ซึ่งปักโลโก้ของสถาบันการศึกษาอาชีวศึกษาแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกนำมาใช้ห่อศพทารก จึงได้สอบสวนพยานแวดล้อมทั้งผู้ดูแลหอพักและผู้จัดการโรงงานที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ จนทราบผู้ที่นำศพทารกมาทิ้งเป็นนักศึกษาฝึกงานในระบบทวิภาคี ชื่อนางสาวจอย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ล่าสุดต้องพักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยสูตินรีเวชกรรม โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เนื่องจากมีอาการตกเลือดและติดเชื้อภายในอย่างรุนแรง

พ.ต.อ ยงยศ กล่าวว่า จากการสอบปากคำ นางสาวจอย ระบุได้มีเพศสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มที่อายุไล่เลี่ยกัน จากนั้นมีปัญหาแยกทางกันเมื่อประมาณ 2-3 เดือน ที่ผ่านมา หลังจากนั้นเริ่มมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นการตั้งครรภ์โดย เพื่อนๆนักศึกษารวมทั้งคนที่รู้จักมักคุ้นไม่รู้ต่างก็คิดว่า มีรูปร่างอ้วน

นางสาวจอย อ้างด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และรักสวยรักงามตามประสาวัยรุ่น จึงไปซื้อยาลดน้ำหนักมากินติดต่อกันกว่า 2 เดือน ก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 3 วัน มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จึงรีบเข้าไปถ่ายหนักลูกในครรภ์ได้ทะลักออกมาในสภาพเสียชีวิต ด้วยความกลัวและตกใจ จึงนำร่างลูกห่อด้วยเสื้อช็อปสถาบัน ฯ ไปทิ้งในถังขยะ จนกระทั่งพนักงานเก็บขยะองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองระเวียง อ.เมือง พบสิ่งผิดปกติในขณะเทขยะลงในรถเก็บขนขยะ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ ต้องรอให้นางสาวจอย มีอาการดีขึ้น จะเรียกมาสอบสวนตามกระบวนการพร้อมสรุปสำนวนตามคำวินิจฉัยของแพทย์อีกครั้ง