ฝากขังแล้ว '4หนุ่มนราธิวาส' คดีเตรียมคาร์บอมบ์กทม.ปี59

ฝากขังแล้ว '4หนุ่มนราธิวาส' คดีเตรียมคาร์บอมบ์กทม.ปี59

กองปราบนำตัวฝากขังครั้งแรก "4หนุ่มนราธิวาส" ผู้ต้องหาหมายจับเตรียมคาร์บอมบ์กทม.ปี 59 หลังชิงมอบตัวให้การปฏิเสธ ตร.ค้านประกันหวั่นหลบหนี

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันที่ 18 พ.ค. 60 พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ได้ควบคุมตัว นายอัมรีย์ หะ อายุ 19 ปี , นายนุรมัน อาบู อายุ 21 ปี , นายมูฟตาดิน สาและ อายุ 19 ปี และนายต่วนฮาฟิต ดือมุงกาป๊ะ อายุ 23 ปี ชาวจ.นราธิวาส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 6 ธ.ค.59 คดีร่วมกันมีวัตถุระเบิดโดยนายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ และอั้งยี่ ซ่องโจร ที่วางแผนจะก่อเหตุคาร์บอมบ์พื้นที่กทม.เมื่อปลายปี 2559 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-29 พ.ค.นี้

เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และต้องรอผลตรวจสอบประวัติอาชญากร ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ยังได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากคดีอัตราโทษสูง หากปล่อยตัวเกรงจะหลบหนี โดยผู้ต้องหาทั้งสี่ ได้เข้ามอบตัวเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา กับพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.และพล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.

ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสืบทราบว่า ช่วงวันที่ 25-30 ต.ต.59 จะมีกลุ่มก่อการร้ายเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล โดยมีเป้าหมายพื้นที่เสี่ยงเป็นห้างสรรพสินค้า , ลานจอดรถ และตามแหล่งท่องเที่ยว กระทั่งสามารถรวบรวมหลักฐานเสนอศาลอาญา ขอออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 17 คน ในความผิด 2 ข้อหาดังกล่าว ซึ่งขณะนี้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 13 คน อยู่ระหว่างหลบหนีอีก 4 คน

ขณะที่เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับเหตุก่อการร้าย
โดยนายอัมรีย์ รับว่าตนเอง , นายนุรมัน อาบู และนายมูฟตาดิน สาและ เข้ามาทำงานโรงงานที่ กทม.เมื่อประมาณเดือน ก.ย.59 ขณะที่นายต่วนฮาฟิต ดือมุงกาป๊ะ เข้ามาทำงานใน กทม.เมื่อเดือน ก.พ.59