'รองผบ.ตร.'เตรียมออกหมายจับคดีค้ากามอีก 1 ราย

'รองผบ.ตร.'เตรียมออกหมายจับคดีค้ากามอีก 1 ราย

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" เผยพยาน 23 ปากปมคดีค้ากามแม่ฮ่องสอนให้การสอดคล้องกับพยานหลักฐาน เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวพันกับกรณีการค้ามนุษย์ โดยซื้อบริการจากเด็กหญิงในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ว่า จากผลการสอบปากคำสมาชิก อบต.บ้านใหม่ จ. นนทบุรี ทั้ง 23 คน ให้การสอดคล้องกับพยานเอกสารที่พบ คือการเข้าพักที่ธนโชติรีสอร์ท ตามวันและเวลาที่เกิดเหตุ โดยพบว่าตรงกับคำให้การของพยาน รวมทั้งการตรวจสอบพบว่า มีการนำเอกสารดังกล่าวไปเบิกเงินหลวง เพื่อจ่ายค่าที่พัก นอกจากนี้พยานบางส่วนมีการชี้ภาพถ่ายแล้ว

สำหรับหลักฐานที่ไม่พบว่าผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ทุกอย่างก็เป็นไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏทั้งหมด ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายเกิดความไขว้เขวหรือสับสน ว่า คนที่ซื้อบริการเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนหรือไม่ เนื่องจากกลุ่ม อบต.บ้านใหม่ อ้างกับเด็กว่ากำลังจะมาเป็นผู้ว่าฯ จนทำให้เด็กเข้าใจผิดนั้น ตนยังยืนยันว่าไม่มีการให้การไขว้เขว หรือเกิดความสับสนในกรณีนี้ ที่สำคัญตำรวจเรายึดมั่นตามพยานหลักฐานเป็นหลัก โดยเฉพาะเอกสารหลักฐานที่ใช้เบิกเงิน มีความชัดเจนว่ากลุ่มคนที่เข้าพักนั้นเป็นกลุ่มสมาชิก อบต.บ้านใหม่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวด้วยว่า คดีนี้น่าจะมีการพิจารณาออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีกอย่างน้อย 1 ราย แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นข้าราชการ หรือเป็นบุคคลใด เนื่องจากยังต้องเรียกสอบปากคำพยานผู้เกี่ยวข้องอีก ตนยืนยันตามที่เคยกล่าวไปแล้วว่า คดีที่เกิดขึ้นจะดำเนินการอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ว่าไปตามพยานหลักฐานทั้งหมด ไม่มีมั่วแน่นอน และจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ได้กำชับกับทางตำรวจภูธรภาค 5 แล้ว โดยไม่เกินสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้เรื่องดังกล่าวจะต้องจบ