กกท.แจงสิทธิ์เจรจาจัดโมโตจีพี ยัน"เนวิน"เข้าใจดี

กกท.แจงสิทธิ์เจรจาจัดโมโตจีพี ยัน"เนวิน"เข้าใจดี

"บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่ากกท. เผยการดึงสิทธิเจรจาจัดโมโตจีพี เป็นเรื่องความน่าเชื่อถือของประเทศ ยัน เนวิน ชิดชอบ รับทราบและเข้าใจเรื่องนี้แล้ว

หลังจากยกเลิกการมอบสิทธิ์เจรจาจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ "โมโตจีพี" จากบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด กับ ดอร์นา สปอร์ต ผู้ถือลิขสิทธิ์การแข่งขันรายการนี้ เพื่อให้การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนรัฐบาลเข้าเจรจาแทน

ล่าสุด สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมายืนยันว่าเรื่องดังกล่าว ขั้นตอนการเจรจากับดอร์นา สปอร์ต ควรเป็นหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะตัวแทนจากรัฐบาลไทย จะทำให้ดูมีน้ำหนักมากขึ้น ส่วนเรื่องดังกล่าวได้แจ้งให้นายเนวิน ชิดชอบ ที่ปรึกษาบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดฯ รับทราบแล้ว ซึ่งขอยืนยันว่านายเนวิน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และเข้าใจเป็นอย่างดี

ขณะเดียวกัน นายสกล ที่จะเดินทางไปเจรจากับ ดอร์นา สปอร์ต เรื่องการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ โมโตจีพี ระหว่างวันที่ 2-6 มิ.ย.นี้ ที่มิลาน ประเทศอิตาลี มั่นใจกว่า 80 เปอร์เซนต์ ว่าไทยจะได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสนามที่ใช้จัดการแข่งขันในปี 2561