ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลเข้าท่วมอ.ทองแสนขัน

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลเข้าท่วมอ.ทองแสนขัน

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลเข้าท่วมอำเภอทองแสนขัน ชาวบ้านอพยพเก็บข้าวของหนีน้ำ อ่วมแล้ว 200 หลังคาเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน 8 หมู่บ้าน ตำบลน้ำพี้ อำเภอทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์ เร่งเก็บทรัพย์สินของมีค่า รถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องยนต์ทางการเกษตรและอพยพสัตว์เลี้ยง ออกจากบ้านเรือน อาศัยตามลานสูงและริมถนนในหมู่บ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ปริมาณสูงกว่า 100 มิลลิเมตร ส่งผลให้น้ำป่าจากภูเขา ไหลลงสู่ลำห้วยพี้ ลำห้วยปลาดุก ระดับน้ำเพิ่มสูง เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตร


ทั้งนี้ขณะที่ชาวบ้านเก็บข้าวของ ฝนยังคงหนัก ระดับน้ำเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่องและขยายวงกว้าง เบื้องต้นน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่ 1, 2, 3, 4 ,5 ,7, 8 และหมู่ 9 ของตำบลน้ำพี้ อำเภอทองสนขันแล้วกว่า 200 ครอบครัว


ขณะที่ นายภิศิษฐ์ วงษ์ทอง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำพี้ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมระบุว่า ฝนยังคงตกหนักต่อเนื่อง ล่าสุดมวลน้ำป่า ไหลลงสู่ห้วยพี้และห้วยปลาดุกอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถระบายได้ทัน ทำให้น้ำล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ต่ำ8หมู่บ้าน ตำบลน้ำพี้ กว่า 200 ครอบครัว จึงได้ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านกว่า 2,000 ครอบครัวเก็บข้าวของ อพยพผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และสัตว์เลี้ยง ออกจากบ้านเรือน เพื่อความปลอดภัย ประสานของกำลังพลจาก มณฑลทหารบกที่35จังหวัดอุตรดิตถ์ และอาสาสมัครกู้ภัยอุตรดิตถ์ เข้ามาช่วยชาวบ้าน และยังคงให้มีการเฝ้าระวังจนกว่าฝนจะหยุดตก และเร่งสำรวจความเสียหาย ทั้งบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร เพื่อให้การช่วยเหลือ