ค้านประกันนายทุนเงินกู้นครพนม ผู้เสียหายแจ้งความแล้ว17ราย

ค้านประกันนายทุนเงินกู้นครพนม ผู้เสียหายแจ้งความแล้ว17ราย

ตำรวจนครพนม ค้านประกันนายทุนเงินกู้ พร้อมฝากขังผลัดแรก พบผู้เสียหายแจ้งความแล้ว 17 ราย

กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอหมายจับและควบคุมตัวนางสาวสุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน อายุ 56 ปี คดีเป็นนายทุนเงินกู้รายใหญ่ในจังหวัดนครพนม เนื่องจากมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากสอบสวนผู้เสียหายแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ได้ขอหมายจับจากศาลจังหวัดนครพนมและศาลได้อนุมัติหมายจับเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 60

โดยกล่าวหาว่ารวม 3 ข้อหาหนัก คือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ให้คนอื่นยืมเงินแล้วเรียกดอกเบี้ยในอัตราเกินกว่ากฎหมายกำหนดและปลอมแปลงเอกสาร โดยนางสาวสุพิชญ์ฌา เข้ามอบตัว ที่ สภ.เมืองนครพนม เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2560

จากนั้นตำรวจแสดงหมายจับพร้อมควบคุมตัวไว้ แล้วได้นำหมายค้นเข้าค้นบ้านและที่ทำงานของนายทุนรายนี้หลายจุด ได้ตรวจยึดเอกสารและหลักฐานที่เกี่ยวกับคดีไว้ตรวจสอบ ขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธเบื้องต้น ยืนยันว่าดำเนินการปล่อยกู้ตามกฎหมาย ไม่ได้เอารัดเอาเปรียบระชาชนและลูกหนี้แต่อย่างใด หลังสอบสวนผู้ต้องหาตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้โดยไม่ให้ประกันตัว

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนเพิ่มเติม พร้อมนำตัวไปฝากขังผลัดแรกวันนี้ นอกจากนี้ทางตำรวจยังได้เข้าตรวจค้น หาเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม ในโชว์รูมขายรถจักรยานยนต์ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม 3 แห่ง พร้อมนำเอกสารหลักฐาน เกี่ยวกับการปล่อยกู้หลายรายการไปตรวจสอบเพื่อ ประกอบสำนวนดำเนินคดี

ล่าสุดพบว่ามีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองนครพนม กล่าวหานายทุนรายเดียวกันแล้ว 17 ราย คาดว่าจะมีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์ต่อเนื่องเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมากหลังทราบข่าวการจับกุมนายทุนรายนี้