ราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวขึ้นวันที่ 4

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวขึ้นวันที่ 4

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวขึ้นวันที่ 4 เพราะได้แรงหนุนจากดอลล์อ่อน หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เผชิญปัญหาการเมืองสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์  ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้น 6.40 ดอลลาร์ ปิดตลาดที่ราคา 1,236.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ร่วงลงสู่กรอบล่างของ 113 เยนเมื่อวันนี้ โดยถูกกดดันจากการเปิดเผยตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านที่น่าผิดหวัง และกรณีที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้เปิดเผยข้อมูลความลับแก่เจ้าหน้าที่รัสเซียในสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนยูโรพุ่งขึ้นเกือบ 1% ดีดตัวเหนือระดับ 1.10 ดอลลาร์ แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ในปีที่แล้ว โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ ระบุว่า เขาแบ่งปันข่าวกรองดังกล่าวกับทางรัสเซีย อันเนื่องจากเหตุผลด้านมนุษยธรรม และเขาต้องการให้รัสเซียดำเนินการมากขึ้นในการต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส)

สื่อรายงานก่อนหน้านี้ว่า ปธน.ทรัมป์ได้เปิดเผยข้อมูลจากฝ่ายข่าวกรองเกี่ยวกับกลุ่มไอเอส ขณะที่พบปะกับนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.ต่างประเทศรัสเซีย และนายเซอร์เก คิซยัค ทูตรัสเซียประจำสหรัฐ ที่ทำเนียบขาวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักลงทุนมองว่า ความลำบากที่ปธน.ทรัมป์กำลังเผชิญอยู่ จะเป็นอุปสรรคขัดขวางแผนการปรับลดภาษี และการใช้จ่ายงบประมาณจำนวนมากเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ