'หมอวิชัย'ประกาศเดินหน้าทำทุกวิถีทางปลด SP

'หมอวิชัย'ประกาศเดินหน้าทำทุกวิถีทางปลด SP

"หมอวิชัย" ประกาศเดินหน้าปลด SP "ไอเฟค" พร้อมลุยธุรกิจต่อ เผยผู้ถือหุ้นรายย่อยถล่มหนัก หลังผู้ถือหุ้นรายใหญ่ป่วนไม่เข้าร่วมประชุม

จากผลการประชุมฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ของ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเฟค ที่ไม่ปรากฏกรรมการในกลุ่มของ “นายทวิช เตชะนาวากุล”ผู้ถือหุ้นรายใหญ่เข้าร่วมประชุม กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในหมู่ผู้ถือหุ้นรายย่อย

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ ไอเฟค กล่าวว่า ตอนนี้ปัญหาสำคัญคือการปลดเครื่องหมาย sp ให้กับหุ้นของไอเฟค ที่ทุกอย่างก็เดินหน้าไปได้กว่า 70-80 % แล้ว คงเหลือในส่วนของ 3-4 บริษัท ที่มีผู้บริหารมาจากกลุ่มนี้ดูแลอยู่ ที่ไม่สามารถจะเข้าไปสะสางทางบัญชี หรือทำอะไรได้มากนัก การเรียกประชุมคณะกรรมการโดยตนที่เกิดขึ้นมาโดยตลอดก็เป็นความพยายามที่เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในไอเฟค และเดินหน้าธุรกิจในไอเฟคที่จะเป็นโอกาส แต่กลับมีการไปให้ข่าวที่ทำให้องค์กรเสื่อมเสีย เช่น ไอเฟคเตรียมเข้าประมูลในหลากหลายโครงการของรัฐ แต่ก็มีการไปให้ข่าวว่าไม่มีชื่อของไอเฟค อีกทั้งเมื่อมีการเรียกประชุมฉุกเฉินเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็กลับไม่ปรากฏกลุ่มดังกล่าวเข้าร่วมประชุม ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งและสร้างความเสียหายให้กับแผนเดินหน้าของไอเฟค โดยเฉพาะเรื่องของการปลดเครื่องหมาย SP ที่จะเป็นประโยชน์ของผู้ถือหุ้นรายย่อย

อย่างไรก็ตาม ตนและคณะกรรมการที่เหลือจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ทุกฝ่ายหันกลับมาสู่โต๊ะประชุมเพื่อเดินหน้าแผนธุรกิจ และการจัดการปัญหาในไอเฟคต่อไป และยืนยันว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อปลดเครื่องหมาย SP บนหุ้นไอเฟคให้ได้โดยเร็วที่สุด

ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยหลายราย ได้เริ่มออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการกระทำของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และกลุ่มคณะกรรมการไอเฟค ที่เป็นกลุ่มของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ว่าจงใจทำให้ไอเฟคไม่สามารถเดินหน้าได้ และ วิธีของการไม่เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการที่จัดขึ้น ไม่ใช่วิธีที่จะสามารถแก้ไขปัญหาได้

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ยุติการสร้างเงื่อนไขดังกล่าว รวมถึงการให้ข่าวที่สร้างความเสียหายให้กับไอเฟค เพราะผู้ถือหุ้นไอเฟค ยังมีผู้ถือหุ้นรายย่อยอีกว่า 80 % ที่เป็นเสียงส่วนใหญ่