ชี้เสียงระเบิดหน้าโรงละครฯ มีพวกจ้องดิสเครดิต

ชี้เสียงระเบิดหน้าโรงละครฯ มีพวกจ้องดิสเครดิต

รองนายกฯ ชี้เสียงระเบิดหน้าโรงละครฯ มีพวกจ้องดิสเครดิต โยนตร.แจง-รอความชัดเจน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณโรงละครแห่งชาติ เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า ตนได้รายงานเรื่องนี้ต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.)แล้ว ทุกหน่วยงานต้องเพิ่มความระมัดระวังยิ่งขึ้นโดยเฉพาะการสำรวจกล้องซีซีทีวีทุกพื้นที่ เพราะช่วงนี้จะครบ 3 ปีการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล

ยืนยันเราทำงานก้าวหน้าไปตลอด แต่เมื่อจะครบ 3 ปี อาจมีบางพวกที่อยากดิสเครดิตการทำงานของรัฐบาลและคสช. เราตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน เห็นได้จากการพยายามช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยของนายกฯ และการทำให้ประเทศเกิดความสงบสุขในภาพรวม ตลอดระยะเวลา 3 ปี มีความสงบเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงทุ่มเททำงาน เราพยายามทำในทุกเรื่องทั้งเศรษฐกิจและสังคมเพื่อให้เกิดความมั่นคงในอนาคตเหมือนที่นายกฯ ระบุให้มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ทำให้ประชาชนสามารถประกอบอาชีพได้ แต่จะให้ดีเหมือนที่สื่อต้องการอาจไม่ใช่ แต่ยืนยันว่าดีขึ้น

เมื่อถามว่าคนที่จ้องดิสเครดิตรัฐบาลเป็นกลุ่มใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปตอบว่าใครได้อย่างไร เป็นเรื่องของตนที่จะจับตาดู คงไม่บอกผู้สื่อข่าวเพราะจะคาดการณ์ถูกหรือไม่ยังไม่รู้ ถ้าบอกไปแล้วผิดเขาก็ฟ้องตน ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงจับตาทุกคนที่ไม่หวังดีต่อรัฐบาลและคสช. เชื่อว่ากลุ่มเช่นนี้มีตลอด มีทั้งฝ่ายตรงข้ามและฝ่ายเดียวกันกับรัฐบาล

เมื่อถามว่าช่วงใกล้ครบ 3 ปีมีการรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ เข้ามาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีแต่ไม่มาก และการทำงานคงเป็นกลุ่มเล็กใช้คน 2 คน แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวก็ติดตามทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เราพยายามทำให้เกิดความสงบให้ได้ภายในประเทศ
เมื่อถามว่ามีรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเหตุระเบิดดังกล่าวเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเหตุหน้ากองสลากก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการรายงานมาที่ตน ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่สืบสวนรายละเอียดแล้วให้เขาชี้แจง อย่าให้ตนพูดเพราะยังไม่ทราบรายละเอียด วันนี้(16 พ.ค.)ถ้ามีความชัดเจนเจ้าหน้าที่ก็คงจะแถลง