รถไข่เทกระจาด 40,000ฟองกระจายเกลื่อนถ.พหลโยธิน

รถไข่เทกระจาด 40,000ฟองกระจายเกลื่อนถ.พหลโยธิน

รถบรรทุกไข่  40,000 ฟอง จาก จ.ลพบุรี จะไปส่งที่อ.แม่สอด จ.ตาก ยางรถเกิดแตก เสียหลักเทกระจาด โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต ขณะที่ชาวบ้าน เก็บไข่ที่ตกกันชุลมุน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (16 พ.ค.) ร.ต.ท.หญิง สุกัญญา อินเงินดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพลิกคว่ำขวางถนน บริเวณโค้งขี้เหล็ก บนถนนพหลโยธินขาขึ้น หมู่ที่ 8 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนเลนขวา เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรในช่องทางเดินรถเพื่อความปลอดภัย มีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บธ 1867 ตาก สภาพคว่ำตะแคงอยู่บนถนน ที่ท้ายกระบะเป็นคอกเหล็ก และมีรังไข่และไข่ เทกระจาด กระจายเกลื่อนรอบบริเวณรถที่ประสบอุบัติเหตุ ชาวบ้านที่ผ่านไปมาและอยู่ละแวกที่เกิดเหตุก็มาเลือกเก็บไข่ที่ยังสภาพดีไม่แตก ไปรับประทานกันอย่างชุลมุน

จากการสอบถาม นายทูทู สัญชาติกะเหรี่ยง ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว เล่าว่า นายจ้างได้ให้ขับรถบรรทุกไข่ 40,000 ฟอง ออกมาจาก จ.ลพบุรี เพื่อที่จะเดินทางไปส่งลูกค้าที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ขับมาอยู่ดีีๆรถก็เสียหลัก สาเหตุเพราะยางหลังล้อด้านขวาแตก รถเสียการควบคุมแล้วก็พลิกคะแคงอย่างที่เห็น โดยที่ตนเองไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด 

หลังจากแจ้งให้เถ้าแก่ทราบแล้ว มีไข่ที่เสียกับที่ยังไม่แตกปะปนกัน ไม่ทราบจะทำอย่างไร ตัดสินใจบอกให้ชาวบ้านที่มามุงดูเก็บไปรับประทานกันฟรีๆ ชาวบ้านก็กรูกันเข้าไปเลือกไข่ที่ฟองยังดีใส่แผงกลับไปบ้านอย่างสบายใจ ฉลองวันเปิดเทอมที่ เพิ่งกลับจากส่งลูกหลานไปโรงเรียนพอดี นอกจากนี้ยังโชคดีก่อนหวยออกในวันนี้อีกด้วย

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคลองแม่ลายและแขวงการทางกำแพงเพชร ได้นำรถบรรทุกน้ำ มาฉีดทำความสะอาดบนพื้นผิวถนนเนื่องจากไข่ที่แตกนั้นมีความหนืดและลื่นไม่ปลอดภัย หลังจากเสร็จแล้วได้เปิดใช้การจราจรได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม การเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ไม่มีทรัพย์สินทางราชการนั้นเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อเป็นหลักฐานให้เจ้าของรถเราไปใช้ประกอบในการชดใช้ค่าเสียหายจากประกันภัยต่อไป

--------