แฮกเกอร์เจาะเฟสบุ๊คผญบ. หลอกยืมเงินลูกบ้านสูญเกือบแสนบาท

แฮกเกอร์เจาะเฟสบุ๊คผญบ. หลอกยืมเงินลูกบ้านสูญเกือบแสนบาท

แฮกเกอร์แสบเจาะเฟสบุ๊คผู้ใหญ่บ้าน หลอกให้ลูกบ้านหลายคนโอนเงินรวมเกือบแสนบาท

นายสุภัทรชัย แต่ประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านนาใน ม.4 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พร้อมด้วย นายรวยชัยกิตติพรหมวงศ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มีแฮกเกอร์เจาะรหัสเฟสบุ๊คของตนเอง ก่อนจะใช้เฟสบุ๊คแมสเซ็นเจอร์ ส่งข้อความไปหาลูกบ้านของตนเองจำนวน 5 คน ในลักษณะขอความช่วยเหลือ โดยทำทีสอบถามว่าพอจะมีเงิน 20,000 หรือไม่ หากตอบว่ามี แฮกเกอร์ก็จะขอให้ทำการโอนเงินไปยังบุคคลที่ 3 เนื่องจากตนเองติดภารกิจด่วนและไม่สามารถทำการโอนเงินได้ขณะนี้ แล้วจะทำการคืนเงินให้ในวันรุ่งขึ้น

โดยมีลูกบ้านหลงเชื่อหลายรายเนื่องจากตนเป็นถึงผู้ใหญ่บ้าน จึงเสียเงินไปคนละ 1,500 ถึง 20,000 บาท รวมเกือบแสนบาท จนกระทั่งมีลูกบ้านที่สงสัยจึงโทรมาสอบถามตนเอง ก่อนจะทำการเปิดโทรศัพท์เพื่อตรวจสอบแต่ไม่สามารถเข้าใช้แอพพริเคชั่นเฟสบุ๊คได้ ทำให้ทราบว่าโดนแฮกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงให้ลูกชายทำการทำการขอเปลี่ยนรหัสผ่าน เพื่อหาทางเข้าไปคัดลอกข้อความการสนทนาไปแจ้งความ แต่ไม่สามารถเข้าได้ เนื่องจากแฮกเกอร์ได้เปลี่ยนข้อมูลส่วนตัวของตนไปหมดแล้ว

โดยเบื้องต้นทราบว่าชื่อเจ้าของบัญชีเป็นชาว จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง พร้อมผู้เสียหายที่ติดต่อกลับมายังตนเอง เพื่อหาแฮกเกอร์ตัวจริง พร้อมวอนให้เจ้าหน้าที่ธนาคารเร่งนำภาพวงจรปิดและข้อมูลเจ้าของบัญชี ส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงวิธีการหลอกลวงจองแฮกเกอร์