พมจ.ลงพื้นที่คอนโดอุดรฯ หลังมีคลิปโผล่ ลูกสาวทำรุณแม่

พมจ.ลงพื้นที่คอนโดอุดรฯ หลังมีคลิปโผล่ ลูกสาวทำรุณแม่

พมจ.ลงพื้นที่คอนโดอุดรฯ หลังมีคลิปโผล่ ลูกสาวทำรุณแม่ แต่ไม่พบเจ้าตัวในคลิปเพื่อนบ้านบอกพาแม่ไปรพ.

กรณีเพจดังเฟสบุ๊ค “อยากดังเดี๋ยวจัดให้V.4” โพสคลิปภาพ ที่มีผู้เห็นเหตุการณ์ ถ่ายคลิปภาพหญิงสาวคนหนึ่ง ลักษณะคล้ายเอาน้ำราดไปที่คนชรา ที่นอนอยู่ที่ระเบียงของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี พร้อมเขียนข้เอความระบุว่า“พี่แอดมินค่ะ ช่วยหน่อยเถอะค่ะ เคยมีคนแจ้งไปแล้วแต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นแม่ลูกกัน ไม่รู้จะช่วยยังไง เลยแจ้งไปที่นิติคอนโดแล้วค่ะ เขาอาบน้ำให้แม่ค่ะ แต่แบบแม่นอนอ้าปากอยู่ก็ตักน้ำมาราดใส่หน้า พอแม่ขยี้ตาลูกก็ด่า มึงเป็นเ-ี้ยอะไรนักหนากุอาบน้ำให้อยู่ เขาบอกว่าเคยมีคนแจ้งแล้ว แต่ทำไรไม่ได้เพราะเขาเป็นลูก”#พิกัดอยู่จังหวัดอุดร

ซึ่งหลังจากที่มีการโพสคลิปดังกล่าวออกไป ปรากฎว่า มีผู้เข้ามาเขียนวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของบุคคลในคลิปด้วยข้อความต่าง ๆ จำนวนมากว่า ที่ส่วนใหญ่ จะพูดถึงความโหดร้ายทารุณของบุคคลในคลิป ที่ทำได้แม้กระทั้งแม่ของตัวเอง และมีผู้ที่บอกว่าเป็ภาพที่น่าเวทนาเป็นอย่างมาก ล่าสุดหลังจากที่มีการแชร์คลิปแล้ว และออกตามสื่อต่าง ทาง นายชยาวุธ จันทร ผวจ.อุดรธานี สั่งการให้ทาง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุดรธานี ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม ที่คอนโดลุมพินีเพลส เขตเทศบาลนครอุดรธานี นางนางรณิดา เหลืองฐิติสกุล ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี นายภูมิพัฒน์ ธนาสิทธิตานนท์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล สวป.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอเมือง นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามคำสั่งของ ผวจ.อุดรธานี 

เมื่อเดินทางไปถึง ไม่สามารถเข้าไปในตัวอาคารได้ จึงเข้าพบเจ้าหน้าที่ของคอนโดลุมพินี เพลส เพื่อสอบถามประวัติการเช่าซื้อคอนโด ของห้องที่เกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ของคอนโดฯ ชี้แจงกับคณะที่ลงพื้นที่ตรวจสอบว่า หลังมีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ตามโซเชี่ยลและสื่อต่าง ๆ รู้สึกตกใจ ซึ่งผู้ที่เช่าซื้อและอยู่อาศัยห้องที่ถูกระบุไว้ในคลิป เป็นของ น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 37 ปี เป็นประชาชนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี มาอยู่อาศัยกับแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เดินเหินไม่สะดวก ได้มาประมาณ 2 ปี โดยเจ้าของห้องจะเป็นผู้ดูแลแม่ตามลำพัง

นานๆ ครั้ง จะมีผู้ชายที่อาจจะเป็นลูกมาเยี่ยมบ้างเป็นครั้งคราว ซึ่งทางเจ้าของห้องตอนเช้าจะเดินข้ามสะพานลอยไปทำงานที่ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ตรงกันข้ามกับคอนโด พอถึงเที่ยงวันจะเดินกลับมาพร้อมอาหารมาป้อนข้าวแม่ และจะพาแม่ไปพบแพทย์เป็นประจำ วันนี้ทราบว่าเจ้าของห้องได้พาแม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาลตั้งแต่เช้า ที่ศูนย์ผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยที่ผ่านมาไม่คยเห็นว่า มีการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุดรธานี ได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่ศูนย์ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ทราบว่า น.ส.เอ ได้พามารดาอายุ 70 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจริง และยินดีให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง

นายภูมิพัฒน์ ธนาสิทธิตานนท์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุดรธานี บอกว่า หลังจากมีข่าวเรื่องคลิปดังกล่าวออกมา และระบุว่าเกิดที่อุดรธานี ทาง ผวจ.อุดรธานี ได้ทาง พมจ.ศูนย์ดำรงธรรม พร้อมหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ เนื่องจากเป็นปัญหาเรื่องของความรุนแรงในครอบครัว ที่ทาง พมจ.ต้องมีหน้าที่เข้ามาดำเนินการโดยตรง เบื้องต้นวันนี้ทราบจากทางผู้ดูแลคอนโดว่า ทางเจ้าของห้องพาแม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี จึงให้เจ้าหน้าที่ไปพบพูดคุบเบื้องต้นก่อน เพื่อสอบถามข้อมูลเรื่องที่เกิดขึ้นเบื้องต้น หลังจากนั้นทาง พมจ.และศูนย์ดำรงธรรม จะเชิญตัวมาพูดคุยกันอีกครั้ง ว่าข้อเท็จจริงเหตุที่เกิดตามคลิปเป็นอย่างไร เพื่อหาแนวทางการเข้าไปร่วมดูแลช่วยเหลืออีกทาง