ตรวจ6ร้านใกล้ม.นเรศวร จ่อปิด'สีสันคาราโอเกะ'ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.

ตรวจ6ร้านใกล้ม.นเรศวร จ่อปิด'สีสันคาราโอเกะ'ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.

ทหาร-จนท.สนธิกำลัง บุกตรวจ6ร้านกินดื่มใกล้ม.นเรศวร เสนอผู้ว่าฯสั่งปิด "สีสันคาราโอเกะ" ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา พ.อ.ธัฐธร ศรศาสตร์ปรีชา รอง ผบ.มทบ.39, นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก, ว่าที่ ร.ต.อิทธิพล บุบผะศิริ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก, นางวารุณี อยู่สุข สรรพสามิตพื้นที่พิษณุโลก พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ประกอบด้วย ผอ.สถานพินิจและคุ้มครองเด็กฯ จ.พิษณุโลก ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง ที่ทำการปกครองจังหวัด (กลุ่มงานความมั่นคง) วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก สพป.พล.เขต 1 สาธารณสุขอำเภอเมืองฯ ตำรวจภูธรเมืองฯ ตำรวจ ปคม. ทหารจาก ม.พัน 9 และสมาชิก อส.ร้อย อส.จ.พล.2/ร้อย อส.อ.เมืองฯ 3 ได้ออกตรวจสถานบริการ

และสถานประกอบการคล้ายสถานบริการในพื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลกเพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิดกฏหมาย ตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 พรบ. ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2560 พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ. 2509 คำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง จำนวน 6 ร้าน ดังนี้ 1.ร้านSurbar 2.ร้าน@ Time 3.ร้านโอ้โฮรีสอร์ท 4.ร้านFour Cycle 5.ร้านไม้หมอนมิตรภาพ 6.ร้านสีสันคาโอเกะ

ผลการปฏิบัติงาน พบร้านสีสันคาราโอเกะ ได้กระทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ลงวันที่ 22 ก.ค.2558 โดยปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการในร้าน จำนวน 7 คน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อนึ่ง เนื่องจากร้านสีสันคาราโอเกะ เป็นสถานประกอบการคล้ายสถานบริการที่อยู่ใกล้สถานศึกษา อยู่ใกล้กับประตู 5 มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558 โดยปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ ซึ่งจะได้ทำเรื่องเสนอ ผวจ.พิษณุโลก พิจารณาสั่งปิดและห้ามมิให้มีการเปิดสถานประกอบการในสถานที่ดังกล่าวอีกต่อไป