'วิชัย'สั่งเดินหน้าประชุมหวังธุรกิจ'ไอเฟค'อยู่รอด

'วิชัย'สั่งเดินหน้าประชุมหวังธุรกิจ'ไอเฟค'อยู่รอด

กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ไอเฟคเบี้ยวร่วมประชุม ด้าน "วิชัย-กลุ่มเทพผดุงพร" เดินหน้าต่อ หวังเดินหน้าธุรกิจเพื่อความอยู่รอดของบริษัท

บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้เรียกประชุมคณะกรรมการฉุกเฉินวันนี้ (15 พ.ค.) ปรากฎว่า กรรมการฝ่ายนายทวิช เตชะนาวากุล ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท ประกอบด้วย นายทวิช รศ.ประนอม โฆวินวิพัฒน์ พลตำรวจเอกสุนทร ซ้ายขวัญ และนายปริญญา วิญญรัตน์ ไม่เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการในวันดังกล่าว

ทั้งนี้มีเพียงกรรมการฝ่ายนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ ไอเฟค ซึ่ง ประกอบด้วย นายวิชัย นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และ พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ ส่วนกลุ่มเทพผดุงพร ซึ่งถือว่าเป็นกรรมการคนกลาง มี นายธีติพันธ์ เทพผดุงพร มาเข้าร่วมการประชุมด้วย

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ ไอเฟค เปิดเผยว่า นายทวิช และกรรมการตัวแทนจากกลุ่มนายทวิช ไม่มาร่วมการประชุม ดังนั้น ในส่วนของกรรมการที่มาร่วมประชุมครั้งนี้มีทั้งหมด 5 ท่าน ก็ยังคงปฎิบัติหน้าที่ และดำเนินการประชุมต่อเนื่อง โดยเนื้อหาในการประชุมครั้งนี้ ได้แก่ ดำเนินการแก้ไขหนี้ และแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน รวมทั้งหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาสำคัญของบริษัท และทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท

"สาเหตุที่ผม และกรรมการที่เหลือ มีความจำเป็นต้องเรียกประชุมฉุกเฉิน และต้องจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท โดยไม่จัดการประชุมไม่ได้ เนื่องจากไอเฟคไม่สามารถหยุดการทำธุรกิจได้ เพราะบริษัทมีความจำเป็นต้องเดินหน้าธุรกิจ เพื่อหารายได้หล่อเลี้ยงบริษัท และทีมงานที่มีศักยภาพ เป้าหมายเพื่อให้ธุรกิจของไอเฟคอยู่รอด และเดินหน้าต่อไปได้”

นายวิชัย ยืนยันว่า ได้ส่งหนังสือเชิญประชุมถึงกรรมการทุกท่าน ไม่ได้ส่งถึงนายทวิชเพียงคนเดียว เนื่องจากมีกรรมการบางท่าน ได้โทรมาแจ้งต่อบริษัทว่า ติดภาระกิจสำคัญส่งผลให้ไม่สามารถมาร่วมประชุมในครั้งนี้ได้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ากรรมการท่านอื่นได้รับหนังสือเชิญประชุม