รุ่นพี่บุกฟันรุ่นน้องเจ็บ-เจอยิงสวนสาหัส!!

รุ่นพี่บุกฟันรุ่นน้องเจ็บ-เจอยิงสวนสาหัส!!

อดีตรุ่นพี่วิทยาลัยสารพัดช่างไล่ฟันรุ่นน้องเจ็บ รีบเผ่นหนีแต่เจอกลุ่มรุ่นน้องยิงสวนสาหัส 1 อีก 2 หนีได้ทัน

ร.ต.อ.ทรงวุฒิ ฟักแสง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางพลัด ได้รับแจ้งเหตุมีนักเรียนทะเลาะวิวาท และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในโรงเรียนวิทยาลัยสารพัดแห่งหนึ่งในเขต บางพลัด กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ และรีบเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผกก.สน.บางพลัด พ.ต.ท.คงฤทธิ์ สุกใส รอง ผกก.ป. สน.บางพลัดพ.ต.ท.ชัชชัย จักรวิวัฒนากุล รอง ผกก.สส.สนบางพลัด และเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.7

ที่เกิดเหตุ บริเวณทางเดินอาคารเรียนที่3 ใกล้ตู้กดน้ำ พบกองเลือดขนาดใหญ่ และระหว่างทางยังพบหยดเลือด กระจายตามทางเดินยาวไปจนถึงลานประชุมมรกต เมื่อไปตรวจสอบประตูด้านหลังของโรงเรียน พบอาวุธมีดยาวประมาณ 1 ฟุต ซ่อนอยู่หลังกำแพงและโทรศัพท์สีขาวยี่ห้อซัมซุงตกอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อทำการตรวจสอบ โดยบรรยากาศภายในโรงเรียนยังมีการสอนตามปกติ

อาจารย์แผนกไฟฟ้า กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเปิดทำการเรียนวันแรก โดยช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาพักเที่ยง ขณะที่เดินอยู่อาคาร 3 ได้พบกลุ่มเด็กนักเรียน 3 คนใช้อาวุธมีดรุมทำร้าย นายเอ อายุ 16 ปี (นามสมมุติ )ที่กำลังมาสมัครเรียนในแผนกช่างสี โดยนายไอซ์ถูกมีดฟัดเข้าที่ศีรษะ และแขน จากนั้นกลุ่มที่รุมทำร้ายได้อาศัยช่วงชุลมุนวิ่งหลบหนีไปด้านหลังโรงเรียน จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การช่วยเหลือกับผู้บาดเจ็บ พร้อมกับส่งตัวไปรักษาอาการที่ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล

ต่อมาไม่นานนักยังพบว่า นายบี อายุ16 ปี (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ปวช ปี 2 แผนกช่างไฟวิ่งมาขอความช่วยเหลือ หลังจากถูกอาวุธปืนยิง บริเวณนอกโรงเรียน โดยกระสุนเข้าที่ชายโครงด้านขวากระสุนฝั่งใน จึงรีบนำตัวส่วไปรักษาที่โรงพยบาลยันฮีทันที

พ.ต.อ.อัฏธพร กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำตรวจ ได้ประสานกับทางโรงเรียน เพื่อขอรายชื่อและประวัติของนักเรียนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนหาสาเหตุการก่อเหตุ และหาตัวผู้กระทำผิด เพื่อดำเนินคดีตามกกหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า จากตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่า ทั้งสองกลุ่มได้เคยมีเรื่องไม่พอใจกันมาก่อนหน้านี้ โดยทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายคยเมีเรื่องบาดหมางใจกัน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุคืออ นายใหญ่ และนายจั๊บ รุ่นพี่แผนกช่างไฟฟ้าที่เพิ่งจบการศึกษาไป และนายบี ผู้บาดเจ็บ โดยก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุทั้งสามคนทำร้ายนายเอบริเวณทางเดินชั้นล่าง

จากนั้นผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปทางประตูหลังของโรงเรียน โดยได้ทิ้งมีด แต่ทำโทรศัพท์มือถือตกอยู่บริเวณประตูหลัง จึงย้อนกลับมาเก็บโทรศัพท์ที่ทำตกไว้ แต่ระหว่างนั้นนักเรียนแผนกช่างสีได้วิ่งตามลงมา เพื่อตามจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัดมาจากกลุ่มนักเรียนแผนกช่างสี ซึ่งกระสุนปืนถูกนายบีได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันหลบหนีไป เหลือแต่ผู้บาดเจ็บที่ทางโรงเรียนได้นำส่งโรงพยาบาล