'สคบ.'ส่งกระทะ 'KoreaKing' พิสูจน์ทำไมถึงแพง!!

'สคบ.'ส่งกระทะ 'KoreaKing' พิสูจน์ทำไมถึงแพง!!

"รศ.ดร.วีรชัย" พิสูจน์กระทะ "KoreaKing" ทำไมถึงแพง!!! ยืนยันทุกขั้นตอนทำอย่างตรงไปตรงมา เตรียมส่งผลพิสูจน์ให้ "สคบ." พิจารณา

ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ร่วมประชุมอย่างไม่เป็นทางการกับตัวแทนสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) กรณีกระทะยี่ห้อ "KoreaKing" โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นนายวีระชัย แถลงว่า สคบ.ให้ความอนุเคราะห์ให้ตนมาดูในเรื่องของเคมี โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ 1.ส่วนเนื้อกระทะ ว่าโลหะที่ใช้เป็นธาตุตัวไหน ซึ่อตอนนี้ได้ข้อมูลชัดเจนว่าเป็นอลูมิเนียม 2.ส่วนที่ฉาบบนเนื้อกระทะของทุกยี่ห้อ ซึ่งเราได้ตรวจสอบทั้งหมด 4 ยี่ห้อ ว่าเป็นโพลิเมอชนิดไหน เราใช้เทคนิค atr ftr ซึ่งดำเนินการเสร็จแล้ว รู้ว่าเป็นโพลิเมอตัวไหน และส่วนที่ 3 ดูจำนวนชั้นในการเคลือบว่ามีกี่ชั้นและแต่ละชั้นมีอะไรบ้าง โดยใช้สแกนนิ่ง เอ็กซเรย์

ทั้งนี้เมื่อเราได้ผลทั้ง 3 ส่วนแล้วเราจะรวมสรุปและเขียนเป็นจดหมายอย่างเป็นทางการส่งให้สคบ.โดยมีการลงลายมือชื่อ ซึ่งประเด็นคือ กระทะ KoreaKing เหมือนเจ้าอื่นหรือไม่ พิเศษกว่าเจ้าอื่นอย่างไรทำไมถึงราคาสูง หากทุกอย่างสมน้ำสมเนื้อก็จบ

อย่างไรก็ตาม ตนไม่สามารถเปิดเผยผลการทดสอบทั้งหมดได้ เพราะเป็นเรื่องของข้อกฎหมาย ซึ่งตนไม่มีกฎคุ้มครองเหมือนสคบ.หากพูดไปอาจจะกระทบต่อผลิตภัณฑ์ได้ ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมหรือทำให้เสียหาย ทุกอย่างจึงส่งให้สคบ.เป็นผู้พิจารณา โดยยืนยันว่าทุกอย่างทำอย่างตรงไปตรงมาจากข้อวิทยาศาสตร์ขั้นสูง