ญี่ปุ่นใช้ตัวการ์ตูนโปรโมตยกน้ำหนักเยาวชนโลก

ญี่ปุ่นใช้ตัวการ์ตูนโปรโมตยกน้ำหนักเยาวชนโลก

สมาคมยกน้ำหนักญี่ปุ่นโชว์ไอเดียบรรเจิด ใช้ตัวการ์ตูนมาเป็นนักกีฬายกน้ำหนักขึ้นปกโปสเตอร์ประจำการเเข่งขันศึกยกน้ำหนักเยาวชนชิงแชมป์โลก ประจำปี 2017

     โปสเตอร์ดังกล่าวถูกเผยเเพร่บนโลกออนไลน์ บนช่องทางเฟซบุ๊กของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิลยูเอฟ) ก่อนจะมีการเเชร์ออกไปเป็นวงกว้าง ซึ่งคอมเมนต์ส่วนใหญ่เป็นการชื่นชมในความสร้างสรรค์ของประเทศญี่ปุ่น ที่ยกเอาตัวการ์ตูนซึ่งนับเป็นจุดเด่นของประเทศตัวเอง มาโปรโมตการเเข่งขันรายการกีฬาใหญ่ที่พวกเขาจะเป็นเจ้าภาพ โดยคาดว่าไอเดียดังกล่าวจะเป็นการทำให้เด็ก เยาวชน เเละประชาชนในประเทศญี่ปุ่นให้ความสนใจ เข้ามาชม เชียร์ เเละร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี

     โดยนี่ไม่ใช่ครั้งเเรกที่ญี่ปุ่นได้ใช้ไอเดียตัวการ์ตูนในการโปรโมทมหกรรมกีฬา โดยก่อนหน้านี้ นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น เคยรับบทเป็น "ซูเปอร์ มาริโอ" ตัวการ์ตูนจากเกมยอดฮิตที่โด่งดังไปทั่วโลก โผล่ขึ้นจากท่อสีเขียวอันซึ่งเป็นเอกลักษณ์เด่นของเกมฟามิคอม ที่กลางสนามกีฬา มาราคาน่า ในพิธีรับธงโอลิมปิก ในศึก "รีโอเกมส์" เพื่อทำการรับไม้ต่อในพิธีปิดโอลิมปิกเกมส์ 2016 สู่การทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งหน้าปี 2020 ซึ่งกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

     ทั้งนี้ การเเข่งขันศึกยกน้ำหนักเยาวชนชิงแชมป์โลก 2007 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-23 มิ.ย.นี้ ที่กรุงโตเกียว