รวบหนุ่มรับจ้างส่งยาบ้ารายทาง ทั่วภาคอีสาน

รวบหนุ่มรับจ้างส่งยาบ้ารายทาง ทั่วภาคอีสาน

ตำรวจยโสธร แถลงรวบหนุ่มรับจ้างส่งยาบ้ารายทาง พร้อมของกลางยา 6 หมื่นเม็ด สารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้ง ทั่วภาคอีสาน เตรียมส่งขอนแก่น ร้อยเอ็ด และมหาสารคามแต่ตำรวจโดนจับก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 พ.ค.60) ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย พลตำรวจตรีพัชระ จันทบาล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธรและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจตำบลสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจตำบลสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ได้จับขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติได้ผู้ต้องหา 1 คน และยาบ้าของกลาง จำนวน 67,800 เม็ด ขณะเตรียมลำเลียงส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ยโสธรและอีกหลายจังหวัดในภาคอีสาน

โดยสามารถจับกุมได้ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลดู่ทุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 14พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติได้ลำเลียงยาบ้าเข้ามาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ยโสธรและขณะนี้กลุ่มผู้ต้องหาได้เปิดห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ต.ดู่ทุ่ง อ.เมือง จ.ยโสธร จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นที่ห้องพักหมายเลข 7 และ พบนายปิติ จันทวัง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 1 ตำบลรัตนวารี อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ ผู้ต้องหา ยืนอยู่หน้าห้องพักท่าทางมีพิรุธจึงขอตรวจค้นตัวและไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจากนั้นได้เข้าตรวจค้นภายในห้องพัก พบเป้สะพายหลังสีดำวางอยู่บนเตียงนอนภายในบรรจุยาบ้า จำนวน 34 มัด ซึ่งนายปิติ จันทวัง ผู้ต้องหารับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนกับเพื่อนอีก 2 คน ที่หลบหนีไปได้เพื่อเตรียมส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ยโสธรและอีกหลายจังหวัดในภาคอีสาน

โดยยาบ้าที่พบเป็นของสองสามีภรรยาชาวจังหวัดอำนาจเจริญเพื่อนร่วมขบวนการที่ให้ตนไปรับยาบ้ามาจากนักค้ายาบ้าชาวลาวในพื้นที่อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 35 มัด จากนั้นตนได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 คันหมายเลขทะเบียน กทท-50 อำนาจเจริญ เป็นพาหนะในการนำยาบ้าทั้งหมดลำเลียงส่งให้กับลูกค้า

โดยมีสองสามีภรรยาผู้ร่วมขบวนการคอยขับรถยนต์เก๋งตรวจดูเส้นทางพร้อมกับคอยสั่งให้ตนนำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้าตามที่นัดหมาย ซึ่งจุดแรกตนได้นำยาบ้า จำนวน 1 มัด (2,000 เม็ด) ไปวางเอาไว้ที่บริเวณป้ายบอกทาง ถนนเลี่ยงเมืองยโสธร ก่อนถึงสี่แยกตู้ยามตำรวจทางหลวง พื้นที่ตำบลสำราญ อำเภอเมืองยโสธร เพื่อรอให้ลูกค้ามารับตามนัดหมายจากนั้นตนจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเปิดห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตำบลดู่ทุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร พร้อมกับสองสามีภรรยาเพื่อนร่วมขบวนการแต่เปิดคนละห้องเพื่อรอส่งยาบ้าให้กับลูกค้า และหลังจากส่งลูกค้าในพื้นที่ยโสธรเสร็จ มีแผนที่จะไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มหาสารคาม และจังหวัดขอนแก่น ต่อไป

แต่ในระหว่างที่รอลูกค้ากับถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุมตัวได้พร้อมยาบ้าของกลาง ส่วนสองสามีภรรยาเพื่อนร่วมขบวนการไหวตัวทันและหลบหนีไป ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าได้ค่าจ้างในการส่งยาบ้ามัดละ 6,000 บาท และอ้างว่าพึ่งจะรับจ้างส่งยาบ้าเป็นรอบที่ 2 ก็มาถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายปิติ จันทวัง พร้อมยาบ้าของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ต่อไปและจะได้ขยายผลติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการไปดำเนินคดีในภายหลัง