sideway

sideway

ให้ชะลอการเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลางและเล็ก

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 จากแรงขายนักลงทุนสถาบันในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับมีแรงเทขายทางเทคนิคหลังหลุดแนวรับกรอบขาขึ้นที่ดำเนินมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย จากปัจจัยภายนอกหลายประเด็น

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway แนวรับ 1540/1537 แนวต้าน 1550/1560 จุด ปัจจัยต่างประเทศมีหลายประเด็นกดดัน sentiment ตลาดหุ้นภูมิภาคในวันนี้ ทั้งเรื่องเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธ การโจมตีคอมพิวเตอร์ในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึง ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐกลับมาดีดตัวขึ้นในเดือนเม.ย. (ส่งผลต่อนโยบายการเงินของเฟด) อย่างไรก็ดี ยังไม่เป็นประเด็นที่ตลาด panic มากนัก ทั้งนี้ เรายังให้น้ำหนักเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ว่าจะส่งผลลบต่อตลาดหุ้นเกิใหม่ จึงคาดภาพรวมดัชนียังมีแนวโน้มของการอ่อนตัวในช่วงนี้ ส่วนปัจจัยจับตาวันนี้อยู่ที่การรายงาน จีดีพีไทย 1Q60 และ MSCI ทบทวนดัชนี (ส่งผลหุ้นรายตัว)

สัญญาณด้านเทคนิค หลุดกรอบ Uptrend Channel มีแนวโน้มอ่อนตัวต่อเนื่อง โดยจุดลุ้นรีบาวด์ต่อไปจะอยู่ที่ 1528/1520 จุด


ประเด็นสำคัญวันนี้

1) - เกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จในการยิงขีปนาวุธเมื่อวานนี้ พร้อมระบุว่า ขีปนวุธดังกล่าวคือ "Hwasong-12" ซึ่งเป็นขีปนาวุธพิสัยกลางรุ่นใหม่

2) – เกิดเหตุโจมตีคอมพิวเตอร์โดยโปรแกรมเรียกค่าไถ่ที่ชื่อว่า WannaCry ขณะนี้ มีจำนวนมากกว่า 200,000 ราย ใน 150 ประเทศ และคาดว่าจำนวนดังกล่าวจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

3) – สหรัฐ เผย CPI เดือน เม.ย. +0.2%MoM, +2.2%YoY ขณะที่ Core CPI +0.1%MoM, +1.9%YoY

4) + หุ้นประกาศกำไรสุทธิดีกว่าตลาดคาด CPF COL INTUCH TICON LPH HANA BIGC RJH MINT GUNKUL – ต่ำกว่าตลาดคาด RATCH BR TVO SC ASEFA PSTC ARROW ALT PSH CBG BJC UNIQ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

5) จับตาไทยประกาศจีดีพี 1Q60 (คาด +3.3%YoY)

6) จับตา MSCI ประกาศทบทวน Semi-Annual Index Review

กลยุทธ์

ถือเงินสดรอดูสถานการณ์ (หลังแนะตัดขาดทุนที่ 1560 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น

           หุ้นประกาศงบดี ได้แก่ LPH HANA PK SELIC UV CCET

           หุ้นสื่อสาร ADVANC DTAC รอลุ้นทศท.ประกาศพันธมิตรคลื่น 2300 Mhz