'รอง ผบ.ตร.'โล่ง!! ส่งนร.ทันเคารพธงชาติ8โมง

'รอง ผบ.ตร.'โล่ง!! ส่งนร.ทันเคารพธงชาติ8โมง

"พล.ต.อ.เดชณรงค์"โล่ง!! การจราจรเปิดเรียนวันแรกราบรื่น ส่งนักเรียนเคารพธงชาติทัน 8 โมง ชี้กรณี "ผกก.-รอง ผกก." ไม่ได้ลงพื้นที่เพราะทุกฝ่ายสามารถทำงานทดแทนกันได้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รอง ผบ.ตร. ดูแลงานด้านจราจร กล่าวถึงผลการปฏบัติงานจราจรเปิดภาคเรียนวันแรก ว่า การจราจรเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถือว่าเรียบร้อยดี มีฝนตกลงมาบ้าง แต่ก็มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 3 พันนาย กระจายตามจุดต่างๆ ตั้งแต่ตี 5 ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นได้มีการประชุมกันไปตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. เพื่อสำรวจพื้นที่ผิวจราจร และปัจจัยทางกายภาพ แต่บางจุดที่ยังก่อสร้างก็ยังมีปัญหาอยู่ ส่วนโรงเรียนยอดฮิตประมาณ 31 โรง ทั่วกรุงเทพฯ ได้ประชุม ทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง และให้ผู้ปกครองที่มีจิตอาสารับลูกหลานคนอื่นเข้าไปโรงเรียน เพื่อหลีกเลี่ยงการจอดรถบริเวณหน้าโรงเรียนให้น้อยที่สุด ย้ำว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี ได้รับรายงานว่า ก่อนเวลา 08.00 นักเรียนสามารถถึงโรงเรียนและเคารพธงชาติได้ครบทุกคน

สำหรับปัญหาหลักที่มีถนนบางสายติดขัด เนื่องจากมีฝนตกลงมาในบางพื้นที่ และมีรถเสียบริเวณถนนบางนา จึงทำให้ติดขัดอีก ส่วนบางสถานีตำรวจที่ไม่มีตำรวจ ระดับ รอง ผกก.ด้านจราจร เข้าไปดูแลนั้น ในส่วนนี้ก็มีส่วนอื่นเข้าไปดูแลอยู่แล้ว ทุกคนทำหน้าที่แทนกันได้ ส่วนจะมีบทลงโทษสำหรับตำรวจ ที่ไม่ลงไปดูแลการจราจรด้วยตนเองหรือไม่นั้น ตนมองว่าทุกอย่างมีขั้นมีตอน มีผู้บังคับบัญชาที่ดูแลกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้กำกับฯ รองผู้กับฯ ในพื้นที่ลงไปดูแลความเรียบร้อย ถ้าใครไม่อยากปฏิบัติงานในพื้นที่ก็ให้มาบอก จะได้สลับสับเปลี่ยนหน้าที่ให้

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจพยายามเต็มที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน และผู้ปกครอง ในช่วงเปิดภาคเรียนวันแรก ถ้าประเมิณว่าพอใจมากน้อยแค่ไหน ก็ต้องถามประชาชน แต่เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มกำลังอยู่แล้ว ส่วนจะมีการปรับแผนอะไรหรือไม่นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ทำอยู่ ทุกอย่างแก้ไขไปตามสถานการณ์ ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ในช่วงเปิดเรียน ก็ได้สั่งให้มีการเฝ้าระวังด้วย