ฟ้องแล้ว 'น็อต กราบรถ' ชกคู่กรณี3ข้อหา-หากผิดเสี่ยงคุก

ฟ้องแล้ว 'น็อต กราบรถ' ชกคู่กรณี3ข้อหา-หากผิดเสี่ยงคุก

อัยการสั่งฟ้องแล้ว "น็อต กราบรถ" ก่อเหตุตบ-ต่อยคู่กรณีจนดั้งหัก-บังคับกราบรถ หลังเฉี่ยวชนรถมินิฯ โดน3ข้อหา-หากผิดเสี่ยงคุก ศาลนัดพิจารณาเช้า24พ.ค.นี้

จากกรณี “น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล” นักแสดงและพิธีกรวัยรุ่น ได้ใช้กำลังทำร้าย ตบและต่อยหลายครั้งบริเวณใบหน้า นายกิตติศักดิ์ หรือบอย สิงห์โต พนักงานคัดกรองเอกสาร สำนักงานสรรพากรพื้นที่ตลิ่งชัน คู่กรณีขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถยนต์ราคาแพง ยี่ห้อมินิ กระทั่งได้รับบาดเจ็บดั้งจมูกหัก พร้อมบังคับให้ยกมือกราบรถ เมื่อวันที่ 4 พ.ย.59 หลังจากที่พิธีกรหนุ่มคิดว่าคู่กรณีชนแล้วหนี กระทั่งเหตุการณ์มีผู้ถ่ายคลิปและเผยแพร่กลายเป็นคลิปโด่งดังปลายปี 2559 นั้น

ล่าสุด วันที่ 14 พ.ค.60 แหล่งข่าวสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ขณะนี้ อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ได้ยื่นฟ้อง นายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ไปแล้ว ส่วนที่คู่กรณีซึ่งเป็นผู้เสียหายด้วยนั้น จะยื่นขอเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการแล้วจะยื่นคำร้องขอทางแพ่งประกอบเพื่อเรียกค่าเสียหายไปพร้อมกันด้วยก็สามารถดำเนินการได้เป็นสิทธิตามกฎหมาย โดยจะต้องไปยื่นคำร้องต่อศาลให้พิจารณาซึ่งหากมีการดำเนินการดังกล่าวตามขั้นตอนอัยการก็ไม่คัดค้าน แต่อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ไปแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.60 ที่ผ่านมา ในความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส อัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน - 10 ปีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 297 , ฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดฯ โดยใช้กำลังประทุษร้ายจนต้องกระทำการนั้น อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 309 , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นฯ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามาตรา 310 และกระทำการอันเป็นการรังแกหรือข่มเหงผู้อื่นให้ได้รับความอับอายหรือความเดือดร้อนรำคาญ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้่งปรับ ตามมาตรา 397

โดยศาลกำหนดนัดพิจารณาคดีดังกล่าว ช่วงเช้า วันที่ 24 พ.ค.นี้ ส่วนนายกิตติศักดิ์ หรือบอย สิงห์โต พนักงานคัดกรองเอกสาร สำนักงานสรรพากรพื้นที่ตลิ่งชัน คู่กรณีนั้น พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ได้เปรียบเทียบปรับไปแล้วเป็นเงิน 400 บาท ในความผิดฐานขี่รถจักรยานยนตร์โดยประมาทเป็นเหตุให้ชนและรถยนต์ผู้อื่นเสียหาย