รู้แล้ว! 'คนอยู่เบื้องหลัง' จ้างลอบเผารถคนหนุน 'ปลัดจอมแฉ'

รู้แล้ว! 'คนอยู่เบื้องหลัง' จ้างลอบเผารถคนหนุน 'ปลัดจอมแฉ'

งัดภาพวงจรปิด ลุย "คนอยู่เบื้องหลัง" จ้างมือมืดลอบเผารถคนร้องเรียนให้ "มหาดไทย" ตรวจสอบกรณีมีมวลชนมาขับไล่ "ปลัดบุญญฤทธิ์" ที่ออกมาแฉเรื่องค้ากามแม่ฮ่องสอน

จากกรณีเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ร.ต.อ.อภิมุข ประคองวงศ์ ร้อยเวร สภ.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุมีการลอบเผารถยนต์ในบ้านของนายไฑ ปุณณนุพุฒิพงศ์ อายุ51ปี เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 5 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน มีทรัพย์ที่เสียหาย เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กบ 1352 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่ในโรงเก็บรถภายในบ้านของผู้เสียหาย โดยรถได้รับการเสียหายถูกไฟเผาไหม้ เป็นบริเวณล้อหน้าทั้งสองข้าง

สำหรับ นายไฑ เป็นผู้ออกแถลงการณ์ขอให้รมว.มหาดไทย ตรวจสอบผู้ที่มาขับไล่นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่เรียงให้ย้ายออกนอกพื้นที่ และได้ยื่นคำร้องร้องต่อรมว.มหาดไทย และ สำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการตรวจสอบความชอบธรรมการปฏิบัติหน้าที่ของนายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กรณีคำสั่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ 993 / 2560 ให้ย้ายนายบุญญฤทธิ์ฯ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง ไปช่วยงานที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายไฑ ปุณณนุพุฒิพงศ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับผลกระทบจากการเปิดโปงขบวนการค้ามนุษย์ จากค่านิยมการการเลี้ยงดูปูเสื่อ การประกอบธุรกิจผิดกฎหมายของเครือข่ายผลประโยชน์เถื่อนใน อ.แม่สะเรียง มีทั้งโรงเลื่อย และท่าทรายเถื่อน กลุ่มข้าราชการฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่บางราย และตัวแทนองค์กรพัฒนาเอกชนบางกลุ่มที่รับจ้างทำบัตรประชาชนจากการสวมสิทธิคนไทยที่เสียชีวิตให้บุคคลบนพื้นที่สูง การลักลอบนำเข้าส่งออกสินค้าหลบเลี่ยงภาษีตามแนวตะเข็บชายแดน การลักลอบนำเข้าบุคคลต่างด้าวเพื่อนำมาซ่อนตัวภายในหมู่บ้านต่างๆ การบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์ และไปเข้าข้าง ปลัดบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ซึ่งเป็นปลัดอำเภอคนเดียว ที่ชาวบ้านรักและศรัทธา

เนื่องจากเป็นคนที่คอยให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ต่าง ๆ นานา โดยเฉพาะความเดือดร้อนที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐที่ไม่เป็นกลาง และไม่สนใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเรื่องคดีค้ามนุษย์ ค้ากาม ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังในขณะนี้ อย่างไรก็ตามตนก็พอจะทราบอยู่บ้าง ว่าใครอยู่เบื้องหลังจ้างคนมาลอบเผารถของตน ทั้งนี้ ตนได้ถอดเมมโมรี่การ์ด จากกล้องหน้ารถ ไปดูภาพที่บันทึกไว้และจะนำไปมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง เพื่อติดตามคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องร้ายแรง เกินกว่าที่จะยอมรับกันได้ ตนจะส่งเรื่องเพิ่มไปยัง ปปช. และ ดีเอสไอ เพื่อประกอบคดี ในการจัดการกับกลุ่มขบวนการค้ามนุษย์ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ยิ่งนานก็ยิ่งมีขบวนการ ออกมาบิดเบือนเพื่อช่วยเหลือคนกระทำผิดกฎหมาย

ในส่วนของเรื่องคดีค้ากามน้ำเพียงดิน ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.แม่ฮ่องสอน เจ้าของคดี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บ้านน้ำเพียงดินเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อที่จะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มให้กับ ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ของ ปคม.ทั้งนี้ในส่วนของ ปคม.จะมีการดำเนินคดี ตามการสอบสวน ของปคม. แต่ในส่วนของ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ก็จะดำเนินคดี ควบคู่กันไป