'ในหลวงร.10' โปรดเกล้าฯพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 'หลวงปู่สนธิ์'

'ในหลวงร.10' โปรดเกล้าฯพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 'หลวงปู่สนธิ์'

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ" โปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "หลวงปู่สนธิ์" สวด 8 คืน เก็บในโรงแก้ว

นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆารวาส และพระรัตนสราธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว ประธานฝ่ายสงฆ์ เนื่องจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พระครูประภัสร์วุฒิคุณ (หลวงปู่สนธิ์) วัดทุ่งพระ ตำบลท่าเกษม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว เกจิอาจารย์ชื่อดังจังหวัดสระแก้ว ซึ่งได้ละสังขาร เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2560 ด้วยอายุ 89 ปี 68 พรรษา 


ทั้งนี้ มีหัวหน้าส่วนราชการ และบรรดาศิษยานุศิษย์ที่เคารพและศรัทธาในหลวงปู่สนธิ์ ถือว่าชาวสระแก้ว ได้สูญเสียพระเกจิอาจารย์ชื่อดังไปอีกหนึ่งรูป และจะสวดอภิธรรมไปอีก 8 คืน ซึ่งร่างหลวงปู่สนธิ์ ญาติโยมได้เก็บไว้ในโรงตู้กระจก เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาและเคารพในหลวงปู่ได้กราบไหว้ต่อไป 

อย่างไรก็ตาม หลวงปู่สนธิ์ ถือเป็นพระสงฆ์ที่มีอายุพรรษาสูงที่สุดใน จ.สระแก้ว และเป็นพระเกจิที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านวัตถุมงคล โดยประวัติของท่านเป็นพระเกจิเมืองสระแก้วที่มีชื่อเสียงในด้านพุทธคุณ มีอาคมภาษาขอม ลงเลขยันต์อักขระขอม รวมถึงการปลุกเสกวัตถุมงคล โดยมีวัตถุมงคลที่หลวงปู่สนธิ์ได้สร้างไว้ไม่น้อย และเป็นที่ต้องการของผู้นิยมเครื่องลางของขลังอย่างมาก