ไฟไหม้ศูนย์ค้าส่งประตูน้ำขอนแก่น เสียหาย9คูหา

ไฟไหม้ศูนย์ค้าส่งประตูน้ำขอนแก่น เสียหาย9คูหา

รถดับเพลิงนับ 10 คันระดมฉีดน้ำดับไฟไหม้ร้านประดับยนต์ในศูนย์ค้าส่งประตูน้ำขอนแก่น เสียหาย 9 คูหาและห้องว่างอีก18 คูหา

เมื่อเวลา 06.20 น. พ.ต.ต.สุพัฒนชัย นภาสกุล รอง ผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจ ภูธรย่อยเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในศูนย์ค้าส่งประตูน้ำ ขอนแก่น จึงไปตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่โซนอาคาร 5 ตลาดคลองถมขอนแก่น ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งเทศบาลนครขอนแก่น เทศบาล เมืองเก่า เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เทศบาลตำบลพระลับ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เขต 6 ขอนแก่น จำนวน 10 คัน และเจ้าหน้าที่กูภัยมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ และศูนย์กู้ภัยตำรวจทางหลวงขอนแก่นร่วมดับเพลิงในที่เกิดเหตุ

โดยเพลิงได้ลุกไหม้ บริเวณด้านทิศตะวันตกของอาคาร มีกลุ่มควันโพยพุ่งสูง การดับเพลิงเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจาก ประตูร้านมีการล็อคกุญแจ เจ้าหน้าที่ต้องพังกุญแจเข้าไปเพื่อดับไฟที่กำลังลุกโหมจากข้างไหน ไม่ให้ลามออกไปยังคูหาใกล้เคียงซึ่งมีร้านค้าหลากหลายอย่างทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิค ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งสิ้น 18 คูหา แต่มีร้านที่มาเช่าประกอบกิจการและเสียหายเป็นร้านประดับยนต์ที่เปิดติดกัน 9 คูหา เป็นของร้าน 168 ประดับยนต์ และร้าน พีพี ประดับยนต์ ส่วนอีก 18 คูหายังไม่มีผู้เช่าเป็นห้องว่าง ตำรวจได้กันพื้นที่เพื่อกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป เพื่อรอให้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ประเมินความเสียเบื้องต้นกว่าล้านบาท และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเนื่องจากช่วงเกิดเหตุไม่มีคนพักอาศัยหรือเฝ้าร้าน