หนุ่มขยันช่วยพ่อรับจ้างไถนา สลดรถไถพลิกคว่ำทับร่างดับ

 หนุ่มขยันช่วยพ่อรับจ้างไถนา สลดรถไถพลิกคว่ำทับร่างดับ

หนุ่มขยันหลังเลิกงานประจำ ช่วยพ่อรับจ้างไถนาตอนกลางคืน แต่ดวงซวยรุ่งเช้าพบเป็นศพสภาพถูกรถไถพลิกคว่ำทับในคลองน้ำระหว่างกลับบ้าน

นครราชสีมา เมื่อเวลา 06.30.น.วันที่ 13 พ.ค. 60 ร.ต.อ.ประสิทธิ์ ใหญ่โนนสูง รองสว.(สอบสวน)สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมาได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถไถใหญ่พลิกคว่ำทับคนขับเสียชีวิตที่บริเวณเหมืองตะแบก บ้านงิ้วตะแบก หมู่ที่16 ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ในที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำยาวไปตามถนนเข้าหมู่บ้านกว้างประมาณ 4 เมตร ซึ่งมีชื่อเรียกกันว่าเหมืองตะแบก พบรถไถยี่ห้อฟอร์ดสีฟ้าพลิกคว่ำอยู่ในเหมืองทับร่างของคนขับทราบชื่อนายณพัฒน์ โปร่งกลาง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 108 หมู่ 6 บ้านหญ้าคา ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เสียชีวิตคาที่

จากการสอบถามนายเชย โปร่งกลาง อายุ 63 ปี พ่อของผู้ตายเล่าว่าปกติลูกชายคือนายณพัฒน์ฯ ทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวของโรงงานไฟฟ้าบ้านปราสาท หลังจากเลิกงานในเวลา 17.00 น.ของทุกวันก็จะมาช่วยพ่อขับรถไถนาเป็นประจำ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ชาวนาเตรียมดินไว้ปลูกข้าวจึงมีคนมาว่าจ้างให้รถไถของตนไปคราดไถที่นาให้หลายราย

ก่อนเกิดเหตุคือเมื่อช่วงเย็นวานนี้(12 พ.ค.)หลังเลิกงานลูกชายได้ขับรถไถเพื่อไปคราดไถนาให้กับเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านนัก ส่วนตนก็ไปไถอีกที่หนึ่ง ปกติลูกชายจะไปไถในเวลากลางคืนแล้วจะกลับบ้านประมาณตี 3 – ตี4 เป็นประจำทุกวัน แต่เช้าวันนี้ยังไม่เห็นลูกชายกลับบ้าน จนมีพระสงฆ์วัดหญ้าคาออกไปบิณฑบาตเดินผ่านถนนสายนี้ เห็นรถไถคว่ำอยู่ในเหมืองจึงมาแจ้งให้ตนทราบ

“ลูกผมเป็นคนดีมากขยันช่วยพ่อทำงานทุกวันโดยหลังเลิกงานก็จะมาช่วยขับรถไถรับจ้างไถนาชาวบ้านเป็นประจำ และช่วยงานที่บ้านทุกอย่าง ณพัฒน์ฯเป็นความหวังของครอบครัว ชาติหน้ามีจริงขอให้ลูกได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อของแม่อีกนะ” นายเชยฯกล่าวและร่ำไห้อย่างน่าเวทนา

จากการสันนิษฐานน่าจะเกิดขณะที่นายณพัฒน์ฯกำลังจะขับรถไถกลับบ้านท่ามกลางความมืดประกอบกับถนนค่อนข้างแคบทำให้รถไถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปในเหมืองซึ่งอยู่ลึกจากถนนกว่า 4 เมตร เป็นเหตุให้เสียชีวิต

หนุ่มขยันช่วยพ่อรับจ้างไถนา สลดรถไถพลิกคว่ำทับร่างดับ

หนุ่มขยันช่วยพ่อรับจ้างไถนา สลดรถไถพลิกคว่ำทับร่างดับ