รวบหนุ่มใหญ่ขโมยแผงลอตเตอรี่ หนีไปกบดานต่างจังหวัด

รวบหนุ่มใหญ่ขโมยแผงลอตเตอรี่ หนีไปกบดานต่างจังหวัด

ตร.กาฬสินธุ์ รวบหนุ่มใหญ่ขโมยแผงลอตเตอรี่พ่อค้ายกแผง หนีไปกบดานต่างจังหวัด สารภาพขโมยไปขายได้ 5 พันบาทนำเงินไปเที่ยวเตร่

ที่ห้องประชุมชัยสุนทร ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ คำดี ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โสภณ วารี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายเกรียงไกร กิริวรรณา นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จำปาทุม ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์และคดียาเสพติดในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์

โดยคดีแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวนายขันทอง รุจิเชาว์ อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 จำนวน 450 ฉบับ พร้อมแผงแบบพับด้วยจำนวน 1 อัน โดยก่อเหตุที่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย ถนนภิรมย์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ110 ไอ สีดำ ไมติดแผ่นป้ายทะเบียน หมวกกันน็อคสีดำ และสวมรองเท้าแตะ เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดจึงทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายขันทอง รุจิเชาว์ เจ้าหน้าที่จึงทำการขออนุญาตศาลออกหมายจับ ที่ จ.111/2560 โดยทำการจับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 29/44 ซอย 10 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุมีภรรยาที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยได้ขับรถออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ ซึ่งขณะนั้นได้พบแผงลอตเตอรี่ของผู้เสียหายวางไว้บนโต๊ะหน้าธนาคารจึงได้ลงมือขโมยลอตเตอรี่ยกแผง ขับรถหลบหนีไป และได้นำลอตเตอรี่ไปขายต่อในราคา 5,000 บาทจากนั้นก็ได้หลบหนีไปตามบ้านญาติและได้ถูกเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมได้ สารภาพก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วประมาณ 4 ครั้งซึ่งเงินที่ได้มาก็จะนำไปเที่ยวเตร่

นอกจากนี้ยังแถลงข่าวผลงานเจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ จับกุมตัวนางสาวกชกร หรือ โอ๋ บุ่งอุทุม อายุ 29 ปี ชาว ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด โดยพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้านพัก เจ้าหน้าที่ยังทำการจับกุมนายสันติ หรือตี๋ คนหาญ อายุ 39 ปี ชาว ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 6,590 เม็ด และยังรวบเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.กุฉินาราย์ จำนวน 5 ราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 533 เม็ด