พบศพหลานปลัดอำเภอ ในจ.สุพรรณบุรี คาดถูกลวงมาฆ่า

พบศพหลานปลัดอำเภอ ในจ.สุพรรณบุรี คาดถูกลวงมาฆ่า

ตร.เร่งล่านกต่อโทรลวงหลานปลัดอำเภอ ในจ.สุพรรณบุรี ออกมาฆ่า

ร.ต.อ.สยาม สวนอินทร์ รองสว.(สอบสวน) สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตที่ริมถนนสายบ้านหนองหลุม-ห้วยด้วน หมู่8ต.หนองโอ่ง จึ.รีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ไพฑูรย์ อยู่พะเนียด ผกก. พ.ต.ท.วิรัตน์ เพชรทอง รองผกก.สส.พ.ต.ท.ปรีชา ดำคำทา รอง ผกก.(สอบสวน)กำลังฝ่ายสืบสวนแพทย์เวร รพ.อู่ทอง และหน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ ที่เกิดเหตุพบศพชายสภาพเน่าเปื่อยอยู่ในร่องข้างทางใกล้กองขยะส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วบริเวณ จึงนำขึ้นมาตรวจสอบทราบชื่อนายภิญโญ พิชิ อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่61/4หมู่3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เบื้องต้นไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าผู้ตายเสียชีวิตด้วยอาวุธชนิดใดเนื่องจากเสียชีวิตมาแล้วเกือบ 10 วัน จึงส่งศพไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวชฯ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายภิญโญ ผู้ตายเป็นหลานชายปลัดอำเภอคนหนึ่ง โดยผู้ตาย ประกอบอาชีพรับจ้างขับรถเกี่ยวข้าว ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา มีผู้หญิงไม่ทราบว่าเป็นใครโทรศัพท์มาหาผู้ตายให้ออกไปหา หลังจากวางสายโทรศัพท์ ผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีเขียว ทะเบียน กลท 391 สุพรรณบุรี ออกจากบ้านไปด้วยอาการรีบร้อนจากนั้นได้หายตัวไป กระทั่งวันที่ 3 พ.ค. มีชาวบ้านไปพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดอยู่กลางทุ่งนาห่างจุดพบศพประมาณ 200 เมตร ขณะนั้นยังไม่ทราบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำไปเก็บไว้ที่ตู้สายตรวจตำบลหนองโอ่ง รอเจ้าของมาติดต่อขอรับคืน แต่ไม่พบผู้ตายกระทั่งสายวันที่ 12 พ.ค.ได้มีชาวบ้านมาพบว่านายภิญโญ เสียชีวิตแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.ไพฑูรย์ อยู่พะเนียด ผกก.กล่าวว่าจากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านตั้งแต่วันที่2พ.ค.แล้วมีคนมาพบกลายเป็นศพ โดยก่อนหน้านี้มีพยานได้ยินเสียงคนทะเลาะกันบริเวณจุดเกิดเหตุแล้วผู้ตายได้หายตัวไปกระทั่งมาพบกลายเป็นศพ

ในเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายถูกฆาตกรรมแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นอาวุธชนิดใด ตามแนวทางการสืบสวนขณะนี้พอทราบเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุแล้วว่าเป็นกลุ่มเพื่อนของผู้ตายซึ่งมีประวัติพัวพันยาเสพติดส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน

อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ชุดทำงานเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป