ชายวัย45ปีน้อยใจแฟนปีนเสาสูง 40 เมตรประชดรัก

 ชายวัย45ปีน้อยใจแฟนปีนเสาสูง 40 เมตรประชดรัก

ชายวัย 45 ปี น้อยใจแฟนปีนเสาสูง 40 เมตรประชดรัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีชายปีนเสาไฟฟ้าส่องสว่างของสนามฟุตบอลการกีฬาแห่งประเทศไทย ในหมู่บ้านเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ในที่เกิดเหตุบริเวณยอดเสาไฟฟ้าส่องสว่างดังกล่าวซึ่งมีความสูงประมาณ 40 เมตร พบนายพนม (สงวนนามสกลุ ) อายุ 45 ปี นั่งอยู่บนยอดเสาและเดินไปมา ทำให้เจ้าหน้าที่รวมไปถึงบุตรชายของผู้ก่อเหตุต้องตะโกนและใช้โทรศัพท์ติดต่อชายคนก่อเหตุรายนี้ให้นั่งนิ่งๆเพื่อรอเจ้าหน้าที่ขึ้นไปให้ความช่วยเหลือลงมา ท่ามกลางสายตาของประชาชนจำนวนมากที่มามุ่งดูเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยเวลาผ่านไปแล้วเกือบสองชั่วโมงท่ามกลางแสงแดดที่เริ่มร้อนและผู้ก่อเหตุเริ่มหมดแรง

ต่อมานาย จิรวัฒน์ กองนคร อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบางเสาธงตัดสินใจปีนขึ้นสู่ยอดเสาดังกล่าวเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถเกลี้ยกล่อมเข้าล็อกตัวได้สำเร็จจากนั้นจึงนำตัวลงมาหารถกระเช้าดับเพลิงของอบต.บางเสาธงที่โรยกระเช้ารอรับอยู่ครึ่งเสา โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาทีจึงสามารถนำตัวลงสู่ด้านล่างด้วยความปลอดภัย

จาการสอบถามทราบว่านายพนมถูกแฟน ทิ้งจนเกิดความเครียดและออกจากห้องพักมาปีนเสาดังกล่าวกระทั่งญาติๆทราบเรื่องจึงรีบเดินทางมาช่วยกันเกลี้ยกล่อมและเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ได้สำเร็จในครั้งนี้