รีบาวด์กรอบจำกัด

รีบาวด์กรอบจำกัด

รอซื้อที่แนวรับทางเทคนิค

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบต่อเนื่อง จากแรงเทขายหุ้นขนาดกลาง-เล็ก หลังผิดหวังผลประกอบการและเหตุระเบิดที่ปัตตานี กดดันบรรยากาศการลงทุนโดยรวม ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดบวกจากราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว และแนวโน้มเศรษฐกิจ-กำไรบจ.สหรัฐที่ออกมาดี หนุนคาดการณ์การเติบโตเศรษฐกิจโลก

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ รีบาวด์กรอบจำกัด แนวต้าน 1566/1572จุด แนวรับ 1553/1547จุด โดยมีแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวกว่า 3% ประกอบกับ sentiment จากต่างประเทศเป็นบวกต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี แรงหนุนจากภายในประเทศถือว่ายังจำกัด เนื่องจากผลประกอบการบจ.ไม่ได้ออกมาในเชิงบวกมากนัก (ต่างจากประเทศพัฒนาแล้ว ที่ส่วนใหญ่ประกาศกำไรดีกว่าคาด) รวมถึงแนวโน้มการแสดงท่าทีคุมเข้มมากขึ้นต่อนโยบายทางการเงินของธ.กลางโลก (เฟด ECB BOJ) จะเป็นปัจจัยกดดันค่าเงินบาทอ่อนค่า และตลาดหุ้นไทยในระยะสั้น ทั้งนี้ สัญญาณเทคนิค จะเกิด Sell Signal ต่อเนื่อง หากดัชนีฯ หลุดแนวรับ 1553/1547 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว WTI ปิดบวก 3.2% ปิดที่ 47.33 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA ระบุว่า สต๊อคน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 5.2 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ก่อนมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 1.8 ล้านบาร์เรล ขณะที่สื่อรายงานว่า บริษัท ซาอุดิ อารามโค จะลดการส่งมอบน้ำมันแก่ลูกค้าในเอเชียราว 7 ล้านบาร์เรล ในเดือนหน้า ตามข้อตกลงของโอเปกในการปรับลดกำลังการผลิต

2) - นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการ BOJ ส่งสัญญาณว่า เขาจะเริ่มพิจารณาแผนที่จะให้ BOJ ถอนตัวจากการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินในปัจจุบัน โดยนายคุโรดะ กล่าวในที่ประชุมรัฐสภาว่า BOJ "จำเป็นต้องอธิบายในลักษณะที่เข้าใจได้" ซึ่งต่างจากที่เคยแถลงในช่วงปลายเดือนที่แล้ว

3) – ที่ประชุม ครม. ยังไม่มีการพิจารณาอนุมัติโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู และ สายเหลือง นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้พิจารณาให้รอบคอบ ซึ่งขณะนี้เรื่องยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของกฤษฎีกา

4) + หุ้นประกาศงบดีกว่าตลาดคาด EGGO CKP SAWAD – หุ้นประกาศงบต่ำกว่าตลาดคาด TPCH SPALI

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1560 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น

         หุ้นเก็งกำไรผลประกอบการ ได้แก่ SUPER SVI WORK UNIQ PLANB