‘ไฮโซตุลย์’ โพสต์เฟซบุ๊คจบดราม่า!!

‘ไฮโซตุลย์’ โพสต์เฟซบุ๊คจบดราม่า!!

"ตุลย์-ตุลยเทพ" โพสต์เฟซบุ๊คชี้แจงทุกปัญหาจบดราม่า ลั่นแยกทางด้วยดีกับ "เหมียว-อัจฉริยา" รับคุย "หญิง รฐา" หลังจบชีวิตคู่

หลังเกิดกระแสดราม่าในโลกออนไลน์กรณี "หญิง" รฐา โพธิ์งาม นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง กำลังคบหากับไฮโซตุลย์-ตุลยเทพ เอื้อวิทยา อดีตสามีของดีเจเหมียว-อัจฉริยา สินรัชตานันท์ และมีการลืมว่านักร้องสาวเป็นมือที่สามนั้น ล่าสุด ไฮโซตุลย์ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ค โดยระบุว่า ผมขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เป็นห่วงและได้ส่งข้อความมา ผมและเหมียวได้แยกทางกันแล้ว ตามที่เหมียวได้ให้สัมภาษณ์ในรายการของน้าต๋อย ซึ่งสาเหตุของการแยกทางในครั้งนี้นั้นมาจากปัญหาของเรา 2 คน

เราแต่งงานมา 6 ปี แน่นอนว่ามีความไม่เข้าใจ ทะเลาะกันบ้างตามประสาชีวิตคู่ แต่ทุกครั้งเราก็ปรับความเข้าใจกันตลอดมา โดยต่างยึดว่าเราตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว มีเป้าหมายปลายทางที่ตั้งใจจะเดินไปด้วยกันแล้ว ก็ต่องพยายามฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน

แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป เป้าหมายที่จะเดินไปเกิดมีการเปลี่ยนแปลง ทางเดินที่เป็นทางเดียวมาก็แยกเป็นสอง หากจะเดินต่อไปด้วยกัน นั้นจะหมายความว่าคนใดคนหนึ่งต้องยอมทิ้งจุดหมายของตัวเองมาเพื่อเดินไปยังเป้าหมายของอีกคน หรือต่างคนต่างแยกกันเดินไปตามเป้าหมายตัวเอง

ผมและเหมียวได้คุยกัน และเห็นตรงกันว่าต่างคนก็ควรเดินไปตามเป้าหมายของตนที่มี ณ ปัจจุบัน เพราะถ้าไปฝืนใครคนใดคนหนึ่ง ยังไงก็เดินไปต่อได้ไม่ไกลอยู่ดี

ด้วยสาเหตุนี้ผมและเหมียวจึงตัดสินใจแยกทางกัน แต่ยังคงความเป็นเพื่อน เป็นกัลยาณมิตรต่อกัน เพราะเราทั้งคู่ต่างยึดมั่นในพระพุทธศาสนาและมีธรรมมะเป็นที่พึ่งทั้งคู่

ตัวผมเองนั้นมีความเชื่อว่าวิบากกรรมที่เราได้กระทำ เป็นสิ่งที่ส่งผลให้เราได้พบ ได้เจอ ได้พรากจาก คนอื่นๆทุกคนที่ได้ผ่านเข้ามาในชีวิต ไม่เว้นแม้กระทั่ง พ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติ สิ่งนี้นั้นไม่สามารถเลือกหรือหลีกเลี่ยงได้ สิ่งที่เราสามารถทำได้นั้นคือมีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน ตั้งใจทำปัจจุบันให้ดีที่สุด อย่างน้อยที่สุดให้มีศีล 5 ไว้ในใจ และฝึกการมีสติอยู่ทุกเมื่อ พอมีสติเราก็จะมีปัญญาที่จะรับมือกับปัญหาและสิ่งต่างๆที่วิบากทำให้เราต้องไปเผชิญ

ส่วนเรื่องของน้องหญิง เพื่อนที่สนิทจะรู้กันอยู่แล้วว่าเรารู้จักกันมานานแล้วเพราะมีเพื่อนกลุ่มเดียวกัน แต่ได้ห่างหายกันไปหลังจากที่ผมแต่งงาน ซึ่งเพื่อนๆจะเข้าใจว่าถ้าผมมีแฟนแล้วจะหายไปจากวงโคจร

และในปัจจุบันหลังจากการแยกทาง ผมก็มีเวลาที่จะได้อยู่กับเพื่อนมากขึ้น เพื่อนๆก็เข้าใจและพร้อมที่จะเป็นที่พึ่งพา จึงเป็นสาเหตุให้ผมได้กลับมาคุยกับน้องหญิงอีกครั้งหนึ่ง 

ขอให้ทุกคนมีสติในการใช้ชีวิตครับ
ตุลย์

ภาพจากเฟซบุ๊ค Tul Uawithya และอินสตาแกรม @yingrhathaofficial