ลุ้นแชมป์สมัย 3! ยูเว่ย้ำแค้นโมนาโก 2-1 ผ่านเข้าชิงศึกชปล.

ลุ้นแชมป์สมัย 3! ยูเว่ย้ำแค้นโมนาโก 2-1 ผ่านเข้าชิงศึกชปล.

"ม้าลาย" ยูเวนตุส ผ่านเข้าชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้ตามคาด หลังจากเอาชนะ โมนาโก 2-1 เมื่อคืนวันอังคาร (9 พ.ค.) ที่ผ่านมา

       ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ยูเวนตุส ลงเล่นเป็นเจ้าถิ่น พบกับ โมนาโก โดยผลนัดแรก "ม้าลาย" เก็บชัยได้ก่อน 2-0

       ครึ่งแรก ทีมเยือนเปิดฉากบุกหนักทันที แต่แนวรับของยูเว่ก็ยังป้องกันไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

       นาทีที่ 33 กลายเป็นเจ้าถิ่นที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ดานี อัลเวส เปิดบอลให้ มาริโอ มานด์ซูคิช โหม่งจังหวะแรกติดเซฟ แต่ก็ยังตามซ้ำเข้าประตูไป

       หลังจากเสียประตู โมนาโกไม่มีอะไรจะเสีย เปิดฉากบุกหนักหวังทวงประตูคืนให้ได้แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ แถมในช่วงท้ายครึ่งแรกก็มาเสียประตูที่ 2 ไปอีก จากลูกเตะมุม นายทวารทีมเยือนชกบอลมาเข้าทาง ดานี อัลเวส วอลเลย์สวนเข้าประตูไป จบครึ่งแรก ยูเวนตุส นำห่าง 2-0

       ครึ่งหลัง โมนาโกยังพยายามอย่างต่อเนื่อง และนาทีที่ 69 ก็มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ เจา มูตินโญ จ่ายบอลให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยิงจ่อๆเข้าไปให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-2

       เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมยูเว่ชนะไป 2-1 รวมผลสองนัด "ม้าลาย" ชนะ 4-1 ทำให้ ยูเวนตุส ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 9 และมีโอกาสลุ้นแชมป์สมัยที่ 3 หลังจากเคยทำสำเร็จมาแล้วในปี 1985 และ 1996