30 ปี "พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" ตำนานเพลงเพื่อชีวิต

30 ปี "พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" ตำนานเพลงเพื่อชีวิต

อีกหนึ่งตำนานเพลงเพื่อชีวิต พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ กำลังจะเปิดบิ๊กไลฟ์โชว์ครบรอบ 30 ปีให้ได้แฟนๆ ได้ร่วมอรรถรสกันแล้วจะเป็นแบบนี้ไปดูกัน

     ตำนานศิลปินเพลงเพื่อชีวิตในบ้านเราที่ถูกยกย่องให้เป็นเจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต แน่นอนว่า ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ คือตำนานคนแรกที่หลายคนคิดถึง เด็กหนุ่มจากจังหวัดหนองคาย ที่ก้าวเข้ามาขีดเขียนบทเพลง จนกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว เป็นหนึ่งในศิลปินระดับตำนานของวงการเพลงเพื่อชีวิต

     ปี 2522 “ปู-พงษ์สิทธิ์” ได้เขียนเพลงแรกของเขาสมัยที่ยังเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นั้นคือจุดเริ่มต้นของเพลงฮิตอีกมากมายด้วยสายตา และมุมมอง ของเขาเองมาตลอดกว่า 3 ทศวรรษ แน่นอนว่าชื่อของ “ปู-พงษ์สิทธิ์” ไม่ได้โด่งดังเฉพาะวงการเพลงเพื่อชีวิตเท่านั้น ศิลปินรุ่นใหม่หลายคนยังนำบทเพลงของเขาที่เรียกว่าเป็ยอมตะมาถ่ายทอดให้คนรุ่นหลังฟังกันอีกครั้ง ในอัลบั้มพิเศษ ซึ่งเป็นบทเพลงเก่า – สำเนียงใหม่ ด้วยการหยิบเอาบทเพลงรัก 11 เพลงของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ มาเรียบเรียงดนตรี และ ร้องใหม่ ในสไตล์ของตัวเอง อาทิ วง Mild กับ “สุดใจ”, สิงโต นำโชค ใน “คิดถึง”, Greasy Cafe กับ “แค่น้ัน” หรือ Polycat กับ “ผีโรงเย็น”

VOAK0877

VOAK0862

     นอกจากนี้ตำนานเพลงรักเพื่อชีวิตคนนี้ยังมีอีกหนึ่งอัลบั้มใหม่หมายเลข 19 ออกมาให้ฟัง เพื่อตอกย้ำความเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องของเขากับแฟนๆ ทุกคน ด้วยงานที่เน้นความผูกพัน และความสัมพันธ์ ของ “เพื่อน” โดยซิงเกิลแรกที่ปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ชมและได้ฟังกันก่อนคือเพลง “แกกับฉัน” และยังได้ทำ MV ออกมาให้แฟนๆ ได้สัมผัสถึงความหมายของคำว่า “เพื่อน” ได้อย่างเต็มที่ แถมยังมีน้องๆ ศิลปิน และคนทำงานเพลงรุ่นใหม่ มาทำให้คำว่า “เพื่อน” สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่  แสตมป์ อภิวัชร์ และดาโน่ ดนัย ธงสินธุศักดิ์ โปรดิวเซอร์ ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงรุ่นใหม่ อย่าง Boom Boom Cash , My Life As Ali Thomas และ TELEX TELEXs พวกเขาจะมาเติมสีสันและมุมมองที่แตกต่างให้กับงานเพลงของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์

VOAK0880

VOAK0884

VOAK0886

        และไฮไลท์สำหรับปีนี้ในวาระครบรอบ 30 ปีบนเส้นทางดนตรีของศิลปินระดับตำนานคนนี้คือคอนเสิร์ตใหญ่ ณ อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี  “30 ปี คำภีร์ แกเพื่อนฉัน” โดย ปู-พงษ์สิทธิ์ จะขนเพลงรักอมตะในทุกอัลบั้มของเขามาทวนตวมจำกัน ทุกคนสามารถไปชมกันได้ในวันที่ 9 กันยายน 2560