'ประวิตร' โวยสื่อสนใจ 'ศรีสุวรรณ' ทำไม!!

'ประวิตร' โวยสื่อสนใจ 'ศรีสุวรรณ' ทำไม!!

"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันกองทัพเรือศึกษาเรื่อง "เรือดำน้ำ" อย่างละเอียด ไม่ขัดรธน.แน่ โวยสื่อสนใจ "ศรีสุวรรณ" ทำไม!! ลั่นแค่คนๆเดียว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการซื้อยานเกราะล้อยางแบบ VN1 หรือ ZBL-09 จำนวน 34 คันว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่มาถึงตน ซึ่งตนคือปลายเหตุ ยืนยันเรื่องนี้ยังไม่ผ่านตน ซึ่งรายละเอียดต้องไปถามกองทัพบก ขณะที่เรื่องศูนย์ซ่อมสร้างจะดูแลเรื่องการซ่อมสร้างยุทโธปกรณ์หลายเรื่องเพื่อพัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆของกลาโหม

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นร้องคัดค้านการซื้อเรือดำน้ำโดยระบุว่าขัดกับรัฐธรรมนูญมาตรา 178 ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ขัดรัฐธรรมนูญแน่ เพราะผ่านคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรียบร้อย อีกทั้งกองทัพเรือได้ตรวจสอบทุกขั้นตอน รวมถึงดูเนื้อหาในรัฐธรรมนูญแล้ว ที่ว่าขัดรัฐธรรมนูญนั้นเป็นการคิดเอาเอง ที่จริงการซื้ออย่างอื่นแพงกว่าเรือดำน้ำเหตุใดไม่พูดถึง พูดกันแต่เรื่องเรือดำน้ำซึ่งเป็นการพัฒนากองทัพให้เข้มแข็ง ตนว่าประชาชนไม่ค่อยเข้าใจ เรื่องนี้คงเป็นของแปลกใหม่ที่คัดค้านกันมา 20 ปี และได้ผล แต่ครั้งนี้กองทัพเรือทำมาอย่างเรียบร้อย เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ใช้งบกลาง ใช้งบประมาณของตัวเอง โดยทยอยซื้อทีละลำเพราะไม่มีเงินที่จะซื้อครั้งเดียว 3 ลำ แต่เขาอยากได้และตนก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเป็นงบประมาณของกองทัพเรือ

"ผมว่าผู้สื่อข่าวยุ่งยากมากกว่า ถามซ้ำซ้อน เมื่อมีคนไปยื่นเรื่องก็ยื่นไป สื่อจะไปสนใจทำไมคนคนเดียว เพราะยื่นไปกองทัพเรือสามารถตอบได้หมดในทุกเรื่อง เขานั่งเรียงให้คนถาม 20-30 คน ก็ไม่เห็นใครถาม" พล.อ.ประวิตร กล่าว