อัยการยื่นศาลฟ้อง'เจนภพ'7ข้อหา ขับเบนซ์ชนฟอร์ดดับ2ศพ

อัยการยื่นศาลฟ้อง'เจนภพ'7ข้อหา ขับเบนซ์ชนฟอร์ดดับ2ศพ

คดีดัง ขับเบนซ์ชนรถฟอร์ดตาย2ศพ อัยการยื่นศาลแล้ว ฟ้อง "เจนภพ" 7ข้อหาหนัก เจ้าตัวรับสารภาพ2ข้อหา ญาติน้องโต้งรับเยียวยา ส่วนญาติน้องเบนซ์ยังไม่รับ

กรณีคดีนายเจนภพ วีรพร ขับรถเบนซ์ชนรถฟอร์ด ไฟลุกไหม้รถฟอร์ด ส่งผลให้นายกฤษณะ ถาวร (น้องโต้ง) และนางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย (น้องเบนซ์) เสียชีวิตพร้อมกันในซากรถ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องนายเจนภพ วีรพร ที่ขับรถเบนซ์ชนรถฟอร์ด ต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และศาลได้นัดสืบพยานโจทก์และจำเลยนัดสุดท้าย ในวันนี้

โดยนายวิเชียร ชุบไธสง ทนายความโจทก์ร่วมที่ 3 และทนายโจทก์ร่วมที่ 4 ครอบครัวฮ้อแสงชัย เปิดเผยว่า พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องร่วม 7 ข้อหา ดังนี้
1.ขับรถโดยประมาทอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สินเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่ากฎหมายที่กำหนด
3.ขับรถในขณะเมาสุราหรือเมาอย่างอื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
4.เป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษ ตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
5.ขับรถในขณะหย่อนความสามารถในอันที่จะขับ
6.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น
และ7.เป็นผู้ขับฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงาน เจ้าหน้าที่ หรือพนักงานสอบสวนที่สั่งให้มีการทดสอบ และตรวจสอบผู้ขับรถตามกฎหมาย โดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร

โดยนายเจนภพให้การรับสารภาพเพียงข้อหาขับรถโดยประมาท เพียงข้อหาเดียว แต่มารับสารภาพเพิ่ม 1 ข้อหาคือ ขับรถด้วยความเร็วเกินกฎหมายกำหนด ส่วนในเรื่องของคดีนั้น ทางพ่อแม่ของนายกฤษณะ ถาวร (น้องโต้ง) ได้ตกลงรับการเยียวยาและชดใช้จากฝ่ายของนายเจนภพแล้ว

ทำให้เหลือพี่ครอบครัวของนางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย (น้องเบนซ์) ที่ยังไม่ยอมรับการเยียวยาจากนายเจนภพ และทางพนักงานอัยการได้นัดสอบพยานในวันนี้ ซึ่งหากแม้จะรับการเยียวยาไปแล้วแต่ความผิดในทางกฎหมายอาญายังคงต้องฟ้องร้องกันต่อไป