รวบหนุ่มฆ่าแม่ที่เชียงใหม่ อ้างพลั้งมือ

รวบหนุ่มฆ่าแม่ที่เชียงใหม่ อ้างพลั้งมือ

ตำรวจกองปราบ บุกรวบหนุ่มฆ่าแม่ที่เชียงใหม่ อ้างน้อยใจปัญหาในครอบครัว พลั้งมือฆ่าแม่เพราะเมาสุรา

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติผกก.4 บก.ป. แถลงการจับกุม นายธงชัย แก้วดาว อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 297 หมู่ 7 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.219/2560 ในข้อหา ทำร้ายผู้อื่น (บุพการี) จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ลงวันที่ 2 เมษายน 2560 โดยสามารถจับกุมในบ้านพัก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  

พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้ก่อเหตุทำร้ายนางอำพร ดวงใจ ซึ่งเป็นมารดา จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา แล้วหลบหนีออกจากพื้นที่ ต่อมาได้นำตัวนางอำพรเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเชียงดาวและทางโรงพยาบาลเชียงดาวได้ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์จากนั้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม นางอำพรทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากผลการตรวจสอบร่างกายพบบาดแผลฟกช้ำหลายตำแหน่งบริเวณศีรษะ ใบหน้า ลำคอ หน้าอก แผ่นหลัง และตามตัวจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับนายธงชัย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามจนกระทั้งทราบว่ามาหลบอยู่ในจ.ปทุมธานี ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังออกค้นหาจนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว  

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพลงมือทำร้ายมารดา เพราะความน้อยใจจากปัญหาภายในครอบครัวที่สะสมมานาน พร้อมยอมรับว่าพลั้งมือฆ่ามารดาด้วยอาการเมาสุราจนไม่ได้สติ จึงรู้สึกสำนึกผิดและอยากขอโทษกับญาติพี่น้องของตนทุกคนด้วย 

พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า สาเหตุการบงมือครั้งนี้มาจากปัญหาภายในครอบครัว และจากการสอบสวนพยานเพื่อนบ้าน ทำให้ทราบว่าผู้ต้องหาเสพยาบ้าและยาไอซ์ รวมถึงดื่มสุราเป็นประจำ มีพฤติกรรมทำร้ายบิดามารดาบ่อยครั้ง วันเกิดเหตุผู้ต้องหามีปากเสียงกับบิดามารดาอย่างรุนแรง ก่อนทำร้ายนางอำพร มารดาจนสลบนอกบ้าน จนกระทั่งนางอำพรฟื้นและไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  

เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น (บุพการี) จนถึงแก่ความตาย ก่อนประสานให้พนักงานสอบสวนสภ.เชียงดาว มารับตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป