sideway down

sideway down

เด้งขึ้นขาย แล้วถือเงินสด

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย แย่กว่าตลาดส่วนใหญ่ในภูมิภาค ที่บวกขานรับผลการเลือกตั้งฝรั่งเศส ที่นายมาครองเป็นฝ่ายชนะ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย นักลงทุนเทขายทำกำไรตามตลาดหุ้นยุโรป (sell on fact)

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway down แนวรับ 1565/1560 จุด แนวต้าน 1573/1580 จุด คาดยังมีแรงกดดันจากเงินทุนไหลออก หลังเช้านี้กลับมามีทิศทางอ่อนค่าเล็กน้อย ขณะที่เฟดมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า จะเป็นอีกปัจจัยที่กระตุ้นเงินทุนไหลออกในช่วงนี้ ประกอบกับ sentiment ต่างประเทศกลับมาอ่อนตัวจากแรงขายทำกำไร ประเด็นจับตาหลังสัปดาห์นี้คาดอยู่ที่การประกาศผลประกอบการบจ. ซึ่งน่าจะทำให้ภาพรวมตลาดยังเน้นการเล่นเก็งกำไรรายตัวต่อเนื่อง ก่อนสัปดาห์หน้าจะมีการประกาศจีดีพี 1Q60 ของไทย (คาด +3.3%YoY)

ทั้งนี้ สัญญาณเทคนิค แรงรีบาวด์ชะลอลง ส่วน MACD ที่กลับมาอยู่ต่ำกว่าศูนย์เป็นสัญญาณเชิงลบ โดยจะยืนยันภาพลบหากหลุดแนวรับ 1560 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + สคร. คาดว่าการขายไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ ให้กับนักลงทุนทั่วไปจะล่าช้ากว่ากำหนดเดิมที่คาดว่าจะขายได้ในเดือน พ.ค. - มิ.ย. 60 เป็นเดือน ก.ย. นี้ จากความเข้าใจผิดเรื่องผลตอบแทน (8%) และทบทวนว่าต้นทุนสูงกว่าการกู้ยืมหรือไม่

2) + จีน เผยยอดการส่งออกเดือน เม.ย. ปรับตัวขึ้น 14.3%YoY (ดีกว่าที่ตลาดคาดที่ 10.4%) ยอดนำเข้าเพิ่มขึ้น 18.6%YoY เกินดุลการค้า 2.623 แสนล้านหยวน (3.8
หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

3) + ดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนในยูโรโซนพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 10 ปีในเดือน พ.ค. ที่ระดับ 27.4 จากอยู่ที่ระดับ 23.9 ในเดือน เม.ย. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 25.0 จากนักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมือง

4) + มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ระบุว่า นโยบายของนายเอมมานูเอล มาครอง ว่าที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศส จะเป็นปัจจัยบวกต่ออันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศส ด้าน แบงก์ ออฟ อเมริกาปรับเพิ่มจีดีพี ของฝรั่งเศสขึ้นเป็น 1.3% ในปีนี้ และ 1.4% ในปีหน้า โดยมีการปรับเพิ่มขึ้น 0.20% และ 0.10% ตามลำดับ

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1560 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น

       หุ้นประกาศกำไรสุทธิดีกว่าตลาดคาด ได้แก่ IVL MONO IRPC BCP

       หุ้นเก็งกำไรผลประกอบการ ได้แก่ SUPER SVI WORK TPCH UNIQ