'รมว.มหาดไทย' ลั่นลุยแม่ฮ่องสอนรอบ2 คุ้ยปมผู้ว่าฯซื้อกามดญ.

'รมว.มหาดไทย' ลั่นลุยแม่ฮ่องสอนรอบ2 คุ้ยปมผู้ว่าฯซื้อกามดญ.

"พล.อ.อนุพงษ์" รมว.มหาดไทย ลั่นลุยแม่ฮ่องสอนรอบ2 คุ้ยปมผู้ว่าฯซื้อกามดญ.

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าคดีผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีเด็กหรือไม่ ว่า หลังจากที่ได้ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงในจ.แม่ฮ่องสอน ทราบว่าเจ้าหน้าที่ที่ให้การดูแลผู้เสียหาย ไม่มีนโยบายให้ทางเจ้าหน้าที่ของเราเข้าไปสอบถามได้ ด้านรองปลัดกระทรวงมหาดไทยที่ลงพื้นที่จึงได้กลับมา หลังจากมีการกล่าวอ้างบุคคลอื่น ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการหาข้อเท็จจริงอยู่ ทั้งนี้ตนคาดว่าจะต้องมีการลงพื้นที่อีกรอบตามที่เขากล่าวอ้างว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้อง ซึ่งในตอนนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด

“ตอนนี้ได้ผลในเรื่องเฉพาะที่สอบถามมา ผมยังบอกไม่ได้ว่าผิดหรือไม่ผิด เพราะเป็นการฟังความข้างเดียวและฟังความของผู้ที่อยู่เเวดล้อม ซึ่งยังไม่ครบถ้วน และต้องรอผลจากตำรวจก่อน เพราะหลักฐานบางส่วนมาจากผู้เสียหาย โดยที่เราไม่มีโอกาสได้ไปพูดคุย และหากได้ข้อท็จจริงในส่วนนี้มา จะนำมาร่วมพิจารณาได้ โดยเฉพาะหลักฐานที่ขัดแย้งกัน ที่ฝ่ายหนึ่งบอกยุ่งเกี่ยว อีกฝ่ายบอกไม่ยุ่งเกี่ยว เราก็ต้องฟัง หากมีหลักฐาน" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการพาดพิงไปยังองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่จ.นนทบุรี ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจริงหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า หากมีการกล่าวถึงใครหรือมีใครเกี่ยวข้อง ก็จะไปดำเนินการหาข้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องนี้ตนได้บอกไว้ตั้งแต่แรกแล้ว