เซ็นทรัลเปิดโรงแรมหรู‘พาร์คไฮแอท’ดึงนักช้อป-ทัวริสต์

เซ็นทรัลเปิดโรงแรมหรู‘พาร์คไฮแอท’ดึงนักช้อป-ทัวริสต์

กลุ่มเซ็นทรัล เปิด “พาร์ค ไฮแอท” โรงแรมหรู 6 ดาว มูลค่ากว่า 7  พันล้าน  ย้ำภาพลักษณ์ “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” ลักชัวรี แฟลกชิพสโตร์ ใจกลางกรุงเทพฯ รับนักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมปรับกลยุทธ์ดึงแบรนด์เข้าถึงง่าย เจาะนักช้อปชาวไทย

ศูนย์การค้า “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” มูลค่ากว่า 1.8 หมื่นล้านบาท แฟลกชิพ พร็อพเพอร์ตี้  ของกลุ่มเซ็นทรัลแห่งตระกูลจิราธิวัฒน์ นับเป็น “ลักชัวรี แฟลกชิพสโตร์” หนึ่งใน “เซ็นทรัล ลักชัวรี คอลเลคชั่น” ที่ปักธงอยู่ย่านใจกลางในเมืองสำคัญของโลก เตรียมเปิดตัวจิ๊กซอว์ล่าสุด พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ โรงแรมลักชัวรีระดับพรีเมียมในเครือพาร์ค ไฮแอท แห่งแรกในประเทศไทย  ให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 12 พ.ค. พร้อมงานเฉลิมฉลองใหญ่ 18 พ.ค.

นางยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลวางยุทธศาสตร์ขับเคลื่อน “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” เป็นบ้านหลังที่สองสำหรับชาวไทยและนักท่องเที่ยวทั้งในไทยและระดับโลก 

ศักยภาพของทำเลที่ตั้งย่านชิดลม ซึ่งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ดึงดูดกลุ่มผู้คนที่หลากหลายมากขึ้นในอนาคต เสริมความแข็งแกร่งของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม ซึ่งเป็นสถานที่โปรดของนักช้อปชาวไทยและต่างประเทศมายาวนาน โดย เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เป็นหนึ่งใน เซ็นทรัล ลักชัวรี คอลเลคชั่น เช่นเดียวกับห้างสรรพสินค้าระดับลักชัวรีในยุโรปที่กลุ่มเซ็นทรัลเป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็น ลารีนาเชนเต อิตาลี, อิลลุม เดนมาร์ก, อัลสเตอร์เฮ้าส์ โอเบอร์โพลลิงเกอร์ และคาเดเว ในเยอรมนี 

ล่าสุด เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เตรียมเปิดบริการในส่วนของแม่เหล็กใหม่ โรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ ระดับ 6 ดาว วันที่ 12 พ.ค. นี้ 

พาร์คไฮแอท’หนุนโปรเจคสมบูรณ์

นายบรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กล่าวว่า  เตรียมงบกว่า 80 ล้านบาท ทำการตลาดในช่วง 7 สัปดาห์ต่อเนื่องจากนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ต่อการเปิดบริการโรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ และความสมบูรณ์ 100% ของโครงการเซ็นทรัล เอ็มบาสซี พร้อมจัดสรรงบกว่า 200 ล้านบาท ทำตลาดเชิงรุกในครึ่งปีหลัง โดยเน้นกิจกรรมที่เป็น “ครั้งแรก”  เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น 

ทั้งนี้ จะมีการเปิดตัวคอร์ปอเรทแคมเปญ ที่มีชื่อว่า “This brings me here” ตอกย้ำสถานะของแบรนด์ในฐานะเดสทิเนชั่นชั้นนำของกรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด “หลายคนเลือกที่จะเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี แม้ว่าประเทศไทยจะมีสถานที่อื่น ๆ ให้เลือกมากมายก็ตาม” โดยเอกลักษณ์ของเซ็นทรัล เอ็มบาสซี คือการหลอมรวมของการออกแบบทั้งภายในและภายนอก อาหาร ศิลปะ ความบันเทิง ความรู้ และบริการ

สำหรับงานอีเวนท์ใหญ่เริ่มต้นด้วยงานเฉลิมฉลองเปิดตัวพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ วันที่ 18 พ.ค.นี้ เบื้องต้นพร้อมให้บริการ 75-80 ห้อง จาก 222 ห้อง หลังจากนี้อีก 1 เดือนจะเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมด

“พาร์ค ไฮแอท 222 ห้อง มีกว่า 50 เลย์เอาท์ กว่า 10 รูมไทพ์ เทียบโรงแรมใหญ่มีอย่างมาก 5-10 เลย์เอาท์  เป็นการยกระดับและจุดขายที่แตกต่างจากพรีเมียมแบรนด์อื่นๆ”

สำหรับเรทราคาห้องพักมาตรฐานช่วงโปรโมชั่น ต่ำกว่า 7,000 บาท หลังจากนั้นปรับขึ้นอยู่ที่ 9,500-10,000 ใกล้เคียงโรงแรม 5 ดาวทั่วไป 

 

ชูแบรนด์เข้าถึงง่าย

นายบรม กล่าวต่อว่า ปีนี้ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี จะมี 3-4 แบรนด์ใหม่เปิดให้บริการ เน้นแบรนด์ที่ลูกค้าเข้าถึงง่าย มีฐานลูกค้าติดตามเป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยสร้างปริมาณผู้ใช้บริการหมุนเวียนได้มากขึ้น อาทิ แบรนด์แฟชั่นท็อปช็อป มูจิ  ตอบโจทย์นักช้อปจากทั่วโลกมากขึ้น นอกเหนือจากเอกลักษณ์ทางด้านสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ อาหาร ดนตรี ศิลปะ และดีไซน์

ก่อนหน้านี้   เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เปิดตัวพื้นที่ใหม่ 3 โซน ได้แก่ “โอเพ่น เฮ้าส์” พื้นที่พักผ่อนส่วนรวม ลงทุนกว่า 300 ล้านบาท  “ศิวิไล ซิตี้ คลับ” โซเชียล คลับแห่งใหม่ ลงทุน 130 ล้านบาท และการขยายโซนพื้นที่ “อีทไทย” ศูนย์รวมอาหารไทย  ลงทุน 185 ล้านบาท 

การปรับกลยุทธ์ดังกล่าวนับว่ามาถูกทางมีการตอบรับที่ดีจากลูกค้าสะท้อนจากการเพิ่มขึ้นของลูกค้าและการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น “เท่าตัว” ขณะที่ฐานสมาชิกเอ็มบาสซี คลับ เติบโตถึง 200% 

ตั้งเป้าลูกค้าโต 50% 

ปีที่ผ่านมา เซ็นทรัล เอ็มบาสซี มีลูกค้าเฉลี่ยวันละ 20,000 ราย ด้วยกลยุทธ์การตลาดและแนวทางธุรกิจมุ่งทำให้ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เข้าถึงได้มากขึ้น จะทำให้ปริมาณลูกค้าหมุนเวียนเฉลี่ยเพิ่มเป็น 30,000 คนต่อวัน หรือเติบโตกว่า 50% โดยช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา เพิ่มจำนวนผู้เข้าศูนย์ได้มากขึ้น 40%

“แม่เหล็กใหม่ ไม่ว่าจะเป็น โอเพ่น เฮ้าส์  ศิวิไล ซิตี้ คลับ รวมไปถึงเพิ่มความหลากหลายของแบรนด์ในศูนย์ และการพัฒนาการให้บริการ ทำให้ความพึงพอใจของลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว” 

ความหลากหลายที่มากขึ้น ทำให้ฐานลูกค้ากว้างขึ้นครอบคลุมกลุ่มครอบครัว ชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย นักท่องเที่ยว และกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยมีสัดส่วนลูกค้าชาวไทย 60% ต่างชาติ 40% สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าใช้บริการในเซ็นทรัล เอ็มบาสซี มากสุด 5 อันดับ ได้แก่ จีน ฮ่องกง รัสเซีย ตะวันออกกลาง และญี่ปุ่น  

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี มูลค่าลงทุนกว่า 18,000 ล้านบาท โครงสร้างเป็นรูปสัญลักษณ์อินฟินิตี้ มีทั้งหมด 37 ชั้น แบ่งออกเป็นสองส่วน ได้แก่ ส่วนที่เป็นศูนย์การค้า 8 ชั้น และอาคารสูงซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ ทั้งสองส่วนออกแบบมาเพื่อให้เชื่อมต่อกันคล้ายกับสัญลักษณ์อินฟินิตี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงคอนเซ็ปต์ “One Life Infinite Possibilities”  หรือ ชีวิตหนึ่ง...ทุกสิ่งเป็นไปได้ อย่างไร้ขีดจำกัด ด้านหน้าของอาคารทำจากแผ่นโลหะกว่า 3 แสนแผ่น ได้แรงบันดาลใจมาจากหลังคาอุโบสถแบบไทย และประดับด้วยไฟแอลอีดีกว่า 750 ดวงการออกแบบของอาคารเป็นการสะท้อนประสบการณ์เหนือระดับที่เป็นนิยามของย่านนี้