พาบุตรหลานเล่นน้ำคลายร้อนเขื่อนแควน้อย

พาบุตรหลานเล่นน้ำคลายร้อนเขื่อนแควน้อย

พาบุตรหลานเล่นน้ำคลายร้อนเขื่อนแควน้อย ก่อนที่โรงเรียนจะเปิดเรียนในกลางเดือนพฤษภาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนจำนวนมากต่างพาครอบครัว และบุตรหลานไปพักผ่อนคลายร้อน เล่นน้ำบริเวณหน้าเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนกันจำนวนมาก ก่อนที่โรงเรียนจะเปิดเรียนในกลางเดือนพฤษภาคมนี้ โดยไม่ต้องพาบุตรหลานไปเที่ยวเล่นน้ำทะเล ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและสามารถสร้างความสุขสนุกสนานได้เช่นกัน

โดยที่ก่อนหน้านี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ได้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมาโดยมีชาวบ้านและชุมชนใน ต.คันโช้ง มาจัดทำซุ้มบริการกว่า 1,500 ซุ้มพร้อมร้านค้า กว่า100ร้าน มาให้บริการอาหารและเครื่องดื่มให้กับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนเล่นน้ำบริเวณที่หน้าเขื่อนแควน้อยโดยที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลกและใกล้เคียงพาครอบครัวมาเล่นน้ำโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากมาท่องเที่ยวสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับชาวบ้านวันละไม่ต่ำกว่า 400,000 บาท จากการให้เช่าซุ้มมีจำนวนกว่า 1,500 คน โดยเช่าเหมาซุ้มละ 300 บาท

นายปรีชา จันทร์โต รองนายกอบต.คันโช้ง เปิดเผยว่า ในวันที่31พฤษภาคมนี้ ทาง อบต.คันโช้งและผู้ที่ประกอบการร้านอาหารและเจ้าของซุ้มต่างๆกว่า1,500ต้องหยุดบริการปิดสถานที่เล่นน้ำแห่งนี้ เนื่องจากได้มีการประชุมตกลงการใช้พื้นที่กับทางเจ้าหน้าที่ไว้โดยชาวบ้านและผู้ประกอบการค้าต่างยินดีให้ความร่วมมือรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างขึ้นจากลำน้ำหลังจากวันที่31พฤษภาคม เป็นต้นไป

สำหรับจุดเล่นน้ำเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เป็นจุดเล่นน้ำ พักผ่อนของชาวจ.พิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2560 อบต.คันโช้ง ร่วมกับชุมชนในพื้นที่ เปิดบริการจุดเล่นน้ำตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยจัดทำซุ้มนั่งพักผ่อน ทานอาหาร ไว้ริมลำน้ำแควน้อย ที่มีน้ำใสไหลเย็น ไหลลงมาจากเขื่อนแควน้อยฯ ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาหลายหมื่นคน ถึงกับต้องติดประกาศไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไป เนื่องจากภายในเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว และคาดการณ์ว่า ต้นปี2561อบต.คันโช้ง อาจจะประสานขออนุญาตเขื่อน ฯ และกรมเจ้าท่า จัดบริการจุดเล่นน้ำ สร้างรายได้เสริมให้กับชาวตำบลคันโช้งอีกอย่างต่อเนื่อง