เครือข่ายกู้ภัยหลายจังหวัด ร่วมไว้อาลัย4กู้ภัยถูกขี้เมาชนดับ

เครือข่ายกู้ภัยหลายจังหวัด ร่วมไว้อาลัย4กู้ภัยถูกขี้เมาชนดับ

เครือข่ายกู้ภัยจากหลายจังหวัดเดินทางมาร่วมเคารพศพ มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวกู้ภัยที่เสียชีวิตทั้ง 4 ราย เหยื่อขี้เมาซิ่งชนดับ

บรรยากาศที่วัดสิทธิชัยรังสรรค์ หรือวัดคลองเต็ง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลศพของเจ้าหน้าที่หน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน (เจ้าหน้าที่กู้ภัย) ของเทศบาลตำบลคลองเต็ง ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายตะวันชัย จันทร์ด้วง อายุ 17 ปี,นายธนากร คงตุ้ง อายุ 17 ปี,นายประเทือง สังเมือง อายุ 38 ปี และนายภานุเดช แก้วอินทร์ อายุ 20 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์หนุ่ม เมาแล้วขับรถยนต์กระบะพุ่งชน ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางรถอยู่กลางถนน สายตรัง-คลองเต็ง ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรังเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นคืนที่ 2 ของการสวดพระอภิธรรมศพ ปรากฏว่าได้มีเจ้าหน้าที่เครือข่ายกู้ชีพ กู้ภัย มูลนิธิจากหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ เช่น ในพื้นที่จังหวัดตรัง ,จ.สงขลา จ.กระบี่ และจ.ภูเก็ต เดินทางมาร่วมเคารพศพ ไว้อาลัย และมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย เป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต. สมพงศ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง นำข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพของน้องๆทั้ง 4 คน ด้วย พร้อมกับกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนว่าอย่าขับรถโดยประมาท อย่างขับรถขณะที่สภาพร่างกายไม่พร้อม หรืออย่าขับรถขณะมึนเมาสุรา เพราะจะทำคนอื่นเดือดร้อน ด้านเจ้าหน้าที่ก็บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายด้วย ส่วนอาการบาดเจ็บของ ด.ต.อนันท์ ซุ่นสั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองเต็ง ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยนั้น ถือว่าบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยบาดเจ็บซี่โครงหัก ซึ่งยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งก็พร้อมจะดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนในด้านคดีก็จะเอาผิดคนขับรถยนต์กระบะให้ถึงที่สุด พร้อมระบุอุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้เกิดความสูญเสียต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน ซึ่งในการทำงานนับจากนี้อยากให้ทางหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย จะต้องมีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ มีสัญญาณไฟบ่งบอกพร้อม และในระยะที่ปลอดภัย เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น 

ทั้งนี้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตมีกำหนดจะประกอบพิธีณาปนกิจศพน้องๆกู้ภัยทั้ง 4 คน ดังนี้คือ นายธนากร คงตุ้ง วันที่ 11 พ.ค. ,นายภานุเดช แก้วอินทร์ และ นายตะวันชัย จันทร์ด้วง วันที่ 15 พ.ค. ส่วน นายประเทือง สังเมือง วันที่ 20 พ.ค.

อย่างไรก็ตามในส่วนของอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีก 3 คน ที่ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง ประกอบด้วย นายพิชัย ทองรุ่ง อายุ 22 ปี ขณะนี้แพทย์ได้ผ่าตัดเกี่ยวกับกระดูกด้านหลังให้แล้วยังมีเลือดคั้งในท้อง แต่รู้สึกตัวเองดี ,2.นายฐิติกร จันทร์สง อายุ 18 ปี มีบาดแผลที่ศีรษะข้างซ้าย คาดว่าจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ภายในวันนี้ ส่วน 3. นายอนุพงษ์ สมาธิ อายุ 21 ปี ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ยังมีอาการสมองบวม เลือดคั่ง และปอดฉีก โดยทางทีมแพทย์ได้ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ทางเทศบาลตำบลคลองเต็ง ได้เปิดบัญชี เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของกู้ภัยที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้.. ชื่อบัญชี เงินช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตของหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉินของเทศบาลตำบลคลองเต็ง จังหวัดตรัง ธนาคารกสิกรไทย สาขารักษ์จันทร์ สาขาย่อยคลองเต็ง เลขที่บัญชี 020117558252 ขึ้น เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการจะช่วยเหลือครอบครัวของเจ้าหน้าที่ที่กู้ภัย ที่เสียชีวิต และบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว