เร่งหาสาเหตุช้างป่าตายในอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น

เร่งหาสาเหตุช้างป่าตายในอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น

ชาวบ้าน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี พบช้างป่าเพศผู้อายุ 1 ปี นอนตายกลางอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเข้าตรวจสอบสาเหตุการตาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานีได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.2 บ้านเขาแพง ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ว่าขณะออกเดินหาของป่าในพื้นที่ป่าชุมชุนในเขตอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น ได้พบซากช้างป่าเพศผู้ อายุประมาณ 1 ปี นอนตายมาประมาณ 3-4 วันเริ่มส่งกลิ่นเหม็นในเบื้องต้นไม่พบบาดแผล ตรวจสอบในบริเวณใกล้เคียงมีร่องรอยการกินกล้วยป่า จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นเร่งเข้าไปตรวจสอบ

หลังเจ้าหน้าที่รับแจ้งได้เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุการตายของช้างป่าตัวนี้ ซึ่งการเดินทางค่อนข้างลำบากรถยนต์ไม่สามารถเข้าได้ต้องเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์และต่อด้วยการเดินเท้าเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุการตาย

ขณะที่ชาวบ้านให้ข้อมูลว่าช้างป่าโขลงนี้มีอยู่ด้วยกัน 5-6 ตัวและมีลูกอายุประมาณ 1 ปี 1 ตัว ช่วงนี้ช้างป่าโขลงนี้จะออกหากินในป่าบริเวณนี้เป็นประจำ ไม่ดุร้าย คุ้นเคยกับชาวบ้าน น่าเสียดายต้องมาตายตั้งแต่อายุเพียงแค่ 1 ปี